đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Đất nền dự án giao dịch sôi động

 

Sau cơn sốt đất, nhiều người lo ngại tính ổn định của đất thổ vườn, thổ cư tự do đã quay lại với đất nền sổ đỏ nằm trong các dự án chính quy - loại hình không bị ảnh hưởng nhiều từ tình trạng sốt đất ảo.

May mắn khi bán ra được 2 lô đất thổ vườn tại phường Linh Chiểu, Thủ Đức ngay trước khi cơn sốt đất hạ nhiệt, bà Lê Thị Lan, một nhà đầu tư khu Đông cho biết, bà đang quay lại tìm các nền đất thuộc dự án được triển khai bài bản chứ không rong chơi với đất thổ cư tự do và đất vườn. Theo bà Lan, loại hình đất nền sổ đỏ pháp lý rõ ràng, quy hoạch bài bản sẽ dễ mua dễ bán, giá tăng ổn định và khi giao dịch không sợ bị ép giá do đã có giá niêm yết từ chủ đầu tư.
Ông Phạm Thanh Hiếu, nhà đầu tư tại Củ Chi cho biết, ông đầu tư vào đất nền không phải để kiếm lời nhanh mà coi đây là kênh trú ẩn an toàn, là hình thức tích trữ tài sản. Do đó, ông Hiếu chỉ lựa chọn sản phẩm có pháp lý hoàn thiện, quy hoạch đầy đủ để sau này muốn sinh sống hay bán lại đều thuận lợi. Ngoài ra, loại đất thổ cư tự do, đất thổ vườn giá tăng giảm bấp bênh, lúc tăng thường bị làm ảo giá, đến khi giảm cũng giảm mạnh nhất.
Nhìn nhận về giao dịch nhà đất thời gian gần đây, anh Trần Thanh Hoàn, đại diện SGD BĐS Phúc Thịnh cho biết, sau cơn sốt ảo, giá đất vườn, đất thổ cư tự do tại khu Tây giảm mạnh nhất, tuy nhiên loại hình đất sổ đỏ dự án thì vẫn giữ được tính ổn định. Vì vậy, sau cơn sốt, nhiều người mua bắt đầu quay lại với loại hình này. Hơn 2 tuần qua, loạt dự án do sàn phân phối như Bella Vista, An Hạ Lotus Bình Chánh, An Hạ Riverside (Củ Chi) có lượng khách tìm mua tăng cao hơn 30% so với các tháng trước. Mới đây, trong buổi mở bán ngày 11/6, CĐT Cát Tường Đức Hòa cho biết đã bán được hơn 460 nền đất dự án nhà phố thương mại Hồng Phát và Vip Land (Củ Chi).
đất nền dự án
Dòng sản phẩm đất nền dự án được triển khai từ các doanh nghiệp được nhiều người mua lựa chọn sau những biến động giá từ cơn sốt đất. Ảnh minh họa
Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp có các dự án đang triển khai đã mạnh dạn tung ra nguồn hàng mới và hầu hết đều bước đầu ghi nhận giao dịch khả quan. Đơn cử, sàn DKRA bán hết sản phẩm trong buổi mở bán đợt 2 dự án Saigon Village (Nhà Bè) chỉ sau 2 giờ. Loạt dự án chào bán trong tháng 6 tại khu Nam như Viloca Gardena (Bình Chánh), Đại Phúc Green Villas (Nhà Bè), KDC Green Riverside City (Nhà Bè) liên tục ghi nhận giao dịch thành công tăng gấp đôi so với các tháng trước. Các dự án cũ cũng tranh thủ mở bán giai đoạn 2,3 khi thấy sức mua thị trường tăng nhiệt.
Sau cơn sốt đất, khu Đông tiếp tục là thị trường ghi nhận giao dịch sôi động với nhiều dự án có sức tiêu thụ tốt khi mở bán. Đơn cử, gần 10 nền đất dự án KDC Cát Lái Invesco (quận 2) do SGD Tuệ Minh phân phối lại đã bán ra hết sau 2 tuần. Loạt nền đất tại KDC Phú Nhuận (quận 9), KDC Bình Chiểu 2, Thăng Long Home Hưng Phú (Thủ Đức) giá tầm 1,4-2,2 có tỷ lệ khách tìm mua tăng hơn 30% so với các tháng trước. Trong khoảng thời gian ngắn đầu tháng 6, dự án Đại Phúc Green Stone (quận 9) ghi nhận giao dịch thành công hơn 90% sản phẩm chào bán. Đợt mở bán lần 2 KDC Bình Lợi cũng được thị trường hấp thụ hết 100% số sản phẩm. Đáng lưu ý, các yêu cầu mua đều là đất phải hoàn thiện quy hoạch và đã ra sổ xong.
Không chỉ các sản phẩm sơ cấp được nhà đầu tư đón nhận, nhiều dự án thứ cấp  cũng đang giao dịch rất tốt. Loạt dự án nhà phố như Valencia, Park Riverside, Hoàng Hữu Nam, HT Real Lê Minh Sơn, Green Town thuộc các dự án quy hoạch trên khu vực quận 9… ghi nhận lượng rao bán thứ cấp khá chạy.
Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, nhiều người nắm giữ dòng vốn nhàn rỗi đã chọn cách đơn giản là bỏ tiền vào đất. Với nhu cầu này, người mua đất không đặt nặng mục tiêu đầu tư, chỉ thuần túy là tìm kênh trú ẩn để bảo toàn dòng vốn. Trong cơn sốt đất vùng ven tại Tp.HCM vừa qua, một số vị trí có thể đã bị đẩy lên giá trị ảo, nhưng nhu cầu tích lũy tài sản thúc đẩy các giao dịch thành công là thật. Với yếu tố đòi hỏi tính an toàn cao, các sản phẩm đất nông nghiệp, đất thổ vườn chưa hoàn thiện về pháp lý sẽ khó nhận được sự quan tâm của người mua nhà, ngược lại, dòng sản phẩm đất nền dự án, đất quy hoạch 1/500 của doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ủng hộ từ người mua hơn.
Phương Uyên
(Theo Tuổi trẻ online)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng