đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản của Donald Trump

 

Ông Trump cho biết ông không bao giờ đổ tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt. Ông cũng không sử dụng triết lý "vị trí, vị trí và vị trí" như nhiều nhà đầu tư bất động sản khác.

Với giới đầu tư bất động sản, chắc hẳn không ai xa lạ với câu nói cửa miệng về ba điều quan trọng nhất trong đầu tư BĐS: “Vị trí, vị trí, và vị trí”. Nghĩa là chọn được vị trí đẹp sẽ quyết định mọi thứ thành hay bại của bất động sản mà bạn mua.
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump - ông trùm bất động sản New York một thời cho rằng “đây là một quan niệm hết sức sai lầm”.
Ông Trump giải thích, vị trí của bất động sản rất quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời chưa đủ để đảm bảo cho bất cứ điều gì, nó chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Mấu chốt chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó trở thành “món hời”.
Nền tảng trong triết lý kinh doanh bất động sản mà Trump áp dụng là “cải thiện bất kể vị trí nào”. Tức là, nhà đầu tư cần sử dụng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén của mình để thay đổi cách sử dụng vị trí mà mình có. Ông Trump không bao giờ chịu rót tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt.
đầu tư bất động sản
Với tầm nhìn tốt, Donald Trump rất thành công trong đầu tư bất động sản. Ảnh: internet
Hãy mua thứ tốt nhất!
Tòa tháp Trump World Tower chính là ví dụ hoàn hảo về việc sẵn sàng trả mức giá cao cho một vị trí tốt. Trước đó, ông Trump tìm thấy khu bất động sản là một khu nhà hai tầng đã lỗi thời được sở hữu bởi một nhóm kỹ sư, tại thời điểm đó họ đưa ra mức giá rất lớn cho khu bất động sản này.
Tuy nhiên ông Donald Trump đồng ý mua ngay vì ông biết rằng những khu nhà khác ở cùng khu vực còn quyền sử dụng không gian mà họ không dùng đến và ông hoàn toàn có thể mua lại với mức giá phải chăng, sau đó ông có thể xây dựng thành những thứ khác để làm thương mại.
Trump cho biết điều mà ông thích nhất ở vị trí ông xây dựng tòa tháp Trump World Tower là tiềm năng về quang cảnh ngoạn mục của nó với tầm nhìn xuống phía dòng sông Đông. Nếu không có điều này, ông nhất định sẽ không đổ tiền mua khu bất động sản đó.
Một lý do nữa là ông Trump thường tìm kiếm những địa điểm có uy tín để đầu tư. Trong trường hợp tòa nhà Trump World Tower, ông thích uy tín của một tòa nhà đặt cạnh trụ sở của Liên Hợp Quốc. Ông biết rằng sẽ có rất nhiều cơ quan Chính phủ sẵn sàng mua những căn hộ cao cấp cho các nhà ngoại giao của họ ở khu phố đối diện với tòa nhà Liên Hợp Quốc.
Mặc dù luôn sẵn sàng trả một mức giá cao cho một vị trí tốt nhưng ông Trump cũng biết rằng “Không thể có mức giá tốt cho một bất động sản không phù hợp”. Chắc chắn ông sẽ không mua một thứ gì đó chỉ vì nó rẻ, nếu ông thấy không thể có cách nào tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt.
Nói cách khác, ông Trump không cho rằng vị trí  là nguyên tắc quan trọng trong đầu tư bất động sản, mà chính là việc bạn có thể làm gì với vị trí đó. Nếu bạn có thể tìm ra phương án cải thiện vị trí và có tiềm năng thu lời, thì dù phải trả giá đắt hơn cũng hãy mạnh dạn mua nó. Ngược lại, dù giá rẻ nhưng khi nhận thấy khu bất động sản đó không có tiềm năng sinh lời, bạn đừng mua nó!
(Theo Trí Thức Trẻ)
 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng