đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Thêm một dự án bất động sản ở Đà Nẵng xây dựng hạ tầng không phép

 

Khu đô thị phức hợp Halla Jade Residence do công ty TNHH Kreves Halla Land (Đà Nẵng) làm chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng cơ sở hạ tầng bất chấp các cơ quan chức năng Đà Nẵng liên tục xử phạt, yêu cầu tạm dừng thi công.

Liên tục xây dựng hạ tầng khi chưa có giấy phép

Dự án Halla Jade Residence nằm ở khu vực Đông Nam tượng Đài Anh hùng liệt sĩ thuộc phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thời gian qua đang được thi công cơ sở hạ tầng, đường xá nội bộ.
Theo quan sát, tại hiện trường khu đất rộng gần 88.000 m2, nhiều tuyến đường đang được thi công dang dở. Các ống cống đã được tập kết đến công trình. Nhiều hạng mục thoát nước đang được đào bới nham nhở. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư tiến hành xây dựng những hạng mục trên khi chưa giấy phép xây dựng.


Chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công trên phần đất dự án
Cụ thể, ngày 26/4, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã lập biên bản số 12/BB-TTS với nội dung: Chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Hành vi cụ thể là tiến hành thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Điều này vi phạm điều 12, nghị định 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

Biên bản phạt chủ đầu tư
Biên bản phạt chủ đầu tư
Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để hoàn thiện các thủ tục. Tuy nhiên, chủ đầu tư dù có mặt tại hiện trường nhưng không ký vào biên bản.
Do vậy, chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật tiếp tục thi công công trình. Ngày 23/6, UBND phường Hòa Cường Bắc tiếp tục lập biên bản yêu cầu ngừng thi công dự án trên. Biên bản thể hiện việc chủ đầu tư xây dựng không có giấy phép.
Đại diện UBND phường Hòa Cường Bắc cho biết ngay sau khi lập biên bản đã yêu cầu công an phường phối hợp kiểm tra. Nếu chủ đầu tư tiếp tục vi phạm thì phường với chức năng quản lý địa phương sẽ có biện pháp mạnh.
Trên nhiều trang mạng, đất nền dự án Halla Jade Residence được rao bán rầm rộ dù dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.
Chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục
Trao đổi với chúng tôi sáng 27/6, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết dự án Khu đô thị phức hợp Halla Jade Residence trước đây cấp phép cho một công ty Hàn Quốc có tên TNHH Kreves Development. Dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2008. Dự án được quy hoạch với diện tích 88.000 mét vuông bao gồm khu căn hộ cao cập, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng.
Chủ đầu tư sau đó không triển khai dự án nên diện tích này bị bỏ hoang trong gần 10 năm. Đến tháng 4/2017, chủ đầu tư cũ sang nhượng lại dự án cho công ty TNHH Kreves Halla Land (Đà Nẵng). Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch. Dự án trở thành dự án bất động sản với 235 lô đất và một phần nhỏ xây dựng khu dịch vụ, văn phòng.

Chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công trên phần đất dự án
Toàn cảnh khu đất rộng lớn nhìn từ trên cao
Toàn cảnh khu đất rộng lớn nhìn từ trên cao
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính rà soát trước khi thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, thủ tục xây dựng cơ bản và nghĩa vụ tài chính của dự án để đảm bảo tính pháp lý. Tuy nhiên, hiện dự án chưa hoàn thành thủ tục do đây là 1 trong 22 dự án bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và có kết luận vào năm 2012.
Trao đổi với báo chí ngày 27/6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết dự án Halla Jade Residence được chủ đầu tư mới xin chuyển đổi mục đích sử dụng và đã được chấp thuận. Tuy nhiên, hiện dự án còn vướng một số thủ tục nên chưa được thi công cũng như mở bán.
“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu dự án chưa được phép bán mà đã mở bán cho người dân sẽ bị xử lý theo pháp luật. Sở Xây dựng cũng đã có công bố danh sách các dự án bất động sản được mở bán. Trong đó, dự án này chưa có tên có nghĩa là chưa hoàn thành thủ tục”, ông Thơ nói.
Theo Cafef

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng