đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Vốn FDI vào bất động sản sẽ bật tăng mạnh cuối năm

 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Tp.HCM thu hút được 2,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản là 50,3 triệu USD, đứng thứ 4 trong thu hút nguồn vốn FDI và có triển vọng sẽ bật tăng mạnh trong những tháng còn lại, do nhiều hợp đồng đầu tư bất động sản đang được thương thảo.
Vốn FDI vào bất động sản sẽ bật tăng mạnh cuối năm
Vốn FDI vào bất động sản có triển vọng sẽ bật tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm
Đó là một trong những nội dung đáng chú ý nằm trong Báo cáo tình hình thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2017 của Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HoRea) vừa công bố.
Theo HoRea, trong 6 tháng đầu năm tại Tp.HCM huy động vốn ước khoảng 1,8 triệu tỷ đồng, tăng 4,5% so với cuối năm 2016. Dư nợ tín dụng ước đạt 1,6 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 10%.
Đáng lưu ý là tốc độ tăng trưởng tín dụng cao hơn tốc độ tăng trưởng huy động vốn. Dư nợ cho vay bất động sản trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm không biến động nhiều, luôn chiếm tỷ trọng khoảng 10% tổng dư nợ.
Trước tình hình này, Hiệp hội cho rằng cần tiếp tục quan tâm đến tình hình tín dụng tiêu dùng tăng nhanh và chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng dư nợ. Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm thì dư nợ lĩnh vực này là 18.275 tỷ đồng, chiếm 15,9% tổng dư nợ trên địa bàn, trong đó có dư nợ cho cá nhân vay để xây dựng, sửa chữa và mua nhà để ở mà nguồn trả nợ từ tiền lương, mà nếu không được quản lý chặt chẽ thì người vay có thể chuyển qua đầu tư bất động sản dễ phát sinh rủi ro.
Lượng kiều hối về Tp.HCM trong nửa đầu năm nay cũng đạt 2,1 tỷ USD, tăng 50 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, và theo thống kê các năm qua thì có khoảng 1/5 lượng kiều hối được đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.
Bên cạnh đó, Thành phố đã thu hút được 2,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản là 50,3 triệu USD, hiện đứng thứ 4 trong thu hút nguồn vốn FDI nhưng có triển vọng sẽ bật tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm do nhiều hợp đồng đầu tư bất động sản đang được thương thảo.
Liên quan đến nguồn vốn và tình hình nợ xấu bất động sản, HoRea nhìn nhận, việc Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2017 là thông tin tích cực. Lý do là điều này sẽ góp phần làm lành mạnh hoạt động tín dụng, xử lý hiệu quả tài sản bảo đảm mà phần lớn là bất động sản. Từ đó, tạo thêm nguồn lực cho nền kinh tế và giúp tái khởi động các dự án bất động sản đã bị thế chấp, đã bị ngừng triển khai trong nhiều năm qua.  
Theo Cafeland

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng