đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Vui buồn với nghề tư vấn bất động sản

 

Ngoài lương cứng lúc nào cũng từ 3-5 triệu đồng/tháng cộng thêm khoản tiền hoa hồng hậu hĩnh khi bán một căn hộ nếu “trúng mánh” có khi lên đến hàng chục, thậm chí vài trăm triệu đồng đã và đang biến môi giới bất động sản trở thành một trong những nghề “hot” nhất hiện nay trong mắt nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường.
Vẻ hào nhoáng bên ngoài…
Môi giới bất động sản hay còn gọi là nghề sale bất động sản mặc dù đã có mặt tại thị trường nước ta từ nhiều năm trở lại đây nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong số nhiều công việc “đứng top” có thể “hái ra tiền” theo quan niệm của nhiều người, nhất là trong giới trẻ. Cũng như nhiều ngành nghề có mức thu nhập tầm trung, nhân viên môi giới bất động sản mỗi tháng cũng chỉ nhận về khoản lương cứng gọi là “để cho có” tầm từ 3-6 triệu đồng trong khi tiền hoa hồng từ những phi vụ bán căn hộ thành công mới là “nguồn sống” chính của họ.

Tâm sự nghề môi giới bất động sản​
Riêng về mức hoa hồng, dù mỗi công ty đều có một quy chế riêng nhưng nhìn chung con số thường dao động trong khoảng từ 5-6%/hợp đồng bán ra thành công. Với mức “thụ hưởng” này, chỉ cần tính riêng một căn hộ trị giá 1 tỷ đồng nếu được chốt giao dịch, môi giới viên dễ dàng đút tiền khoản tiền sau bán lên đến 40-50 triệu đồng đã là chuyện “xưa nay… không hề hiếm”.
Chính vì sức mê hoặc từ mức thu nhập quá lớn, không bị giới hạn hoặc mỗi tháng “hốt” về cả chục đến trăm triệu đồng “dễ như bỡn” trong khi dân môi giới lại không phải chịu cảnh gò bó giờ giấc chốn công sở lại được “quần là áo lượt đi thăm thú” khắp nơi đã và đang biến nghề này trở nên đặc biệt hấp dẫn trong mắt nhiều bạn trẻ mới chân ướt chân ráo rời ghế giảng đường.
Có lẽ sẽ mất lâu thời gian lâu hơn để gõ cụm từ khóa “tuyển sale bất động sản” nhưng chỉ cần chưa đầy 0,6 giây kết quả trả về có thể lên đến cả chục nghìn. Không những từ các trang thông tin tìm kiếm mà còn là vô số những lời chào mời gia nhập đội ngũ môi giới bán nhà đất của các công ty bất động sản lớn nhỏ. Tất nhiên mức thu nhập dưới những thông tin tuyển dụng dạng này lại chẳng giới hạn mức thu nhập bao giờ bởi theo như lời quảng cáo thì một nhân viên có năng lực hoàn toàn có thể tự tin với khoản thu nhập mỗi tháng lên đến hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng.
…và nỗi thất vọng “chỉ người trong cuộc” mới thấu
Bên cạnh nhiều “cái được” thì những người làm nghề môi giới bất động sản cũng phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ trong đó thậm chí là cả những giọt nước mắt cùng nỗi thất vọng mà “chỉ người trong cuộc” mới hiểu. Theo tiết lộ của nhiều người đang hoạt động trong ngành này thì hiện nhiều khách hàng vẫn còn đánh đồng giữa nghề môi giới bất động sản với đội quân “cò” nhà đất trên thị trường. Và dĩ nhiên ánh nhìn thiếu thiện cảm và những lời bàn tán ra vào luôn là “bữa cơm tinh thần” mà không một ai khi bước chân theo nghề này lại chưa từng nếm trải.
Bên cạnh đó, con đường tìm kiếm khách hàng của những môi giới viên nhà đất cũng không hề “rải đầy hoa hồng” như nhiều người vẫn lầm tưởng. Để dẫn thành công về một mối khách cho công ty hay dự án thường thì những người làm nghề này phải chấp nhận đi khắp nơi hoặc làm mọi điều có thể từ gọi hàng chục cuộc, nhắn hàng trăm tin nhắn spam giới thiệu dự án hay phát hàng ngàn tờ rơi quảng cáo nhưng số khách đồng ý liên hệ đi xem căn hộ lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay, thậm chí có ngày còn không thể tìm được bất cứ một liên hệ nào.
Đã có rất nhiều trường hợp mặc dù đã nhận được tiền cọc giữ chỗ của khách nhưng chỉ vì một lý do rất nhỏ, thậm chí đến mức vô lý hoặc đôi khi vì tùy hứng mà người mua không đồng ý chuyển cọc mà muốn nhận lại tiền thì nhân viên môi giới cũng đành phải ngậm ngùi hoàn trả lại cho khách.
Có lẽ vì nhiều “mặt trái” này mà các bạn trẻ mới rời ghế nhà trường hoặc những người có ý định làm giàu khi theo đuổi ngành nghề này nếu không có đủ lòng kiên trì và bản lĩnh thì kết quả cuối cùng vẫn đành “bỏ cuộc chơi” bởi thứ thu về nhiều khi không đáng là bao so với những công sức, số tiền đầu tư đã bỏ ra ban đầu.
Anh B., nhân viên kinh doanh tại sàn giao dịch bất động sản Khải Hoàn Land chi nhánh Him Lam (Quận 7, TP.HCM) tâm sự chuyện nghề: “Nhiều người vẫn cho rằng làm cái nghề này sẽ giúp chúng tôi một bước hái ra cả đống tiền nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Với mức lương cơ bản mỗi tháng một nhân viên môi giới bất động sản chỉ tầm 6 triệu đồng nhưng chi phí bỏ ra để in ấn quảng cáo, spam tin nhắn, gọi điện giới thiệu dự án, xăng xe đi lại nhiều khi cũng đội lên đến cả 8 triệu đồng, thậm chí còn hơn thế nên chỉ mong bán được một căn hộ để lấy lại vốn mà thôi. Chưa kể làm việc trong cái ngành chịu nhiều biến động lên xuống của thị trường như bất động sản thì lắm khi nhiều tháng trời không kiếm nổi một bản hợp đồng chứ đừng nói đến thu nhập cả trăm triệu. Nhân viên môi giới đồng loạt bỏ nghề là chuyện không hiếm nên phải vững tin, trụ với nghề dữ lắm mới mong có cơ hội làm giàu”.
Bên cạnh đó, anh Quang, nhân viên môi giới bất động sản của Công ty TNHH Tổ Chức Nhà Quốc gia Bình Dương (N.H.O) cũng chia sẻ: “Người mua hiện giờ chỉ quan tâm đến dự án quy mô hoặc tìm đến các đơn vị phát triển có uy tín lâu năm nên rất khó thuyết phục họ để mắt đến sản phẩm của nững dự án được triển khai bởi chủ đầu tư mới hay những dự án chưa được quảng cáo rầm rộ. Bởi vậy, ngoài thông tin trên những phương tiện truyền thống thì hầu như mọi nhân viên kinh doanh đều phải tự thầu thêm khâu giới thiệu bên ngoài bằng việc phát tờ rơi, nhắn tin hay dán thông tin dự án trên cột điện ven đường để hút khách hàng. Thu nhập chính của nhân viên bên mình phần lớn là trông chờ vào tiền hoa hồng bán căn hộ chứ với 4 triệu đồng/tháng lương cứng thì dù có muốn thuê người chạy thông tin bên ngoài cũng không thể”.
Cũng theo chia sẻ của anh Quang, những năm may mắn bán được nhà do thị trường có nhiều thông tư thông thoáng được ban hành nhưng cũng có nhiều tháng cả một cuộc gọi liên hệ đến số đường dây nóng còn không có thì lấy đâu ra giao dịch để kiếm hoa hồng. Nhiều anh em trong nghề do không thể chịu nổi cảnh “nuôi cả nhà” chỉ với khoản lương cứng 4 triệu đồng/tháng nên buộc phải bỏ nghề mà chuyển sang làm một công việc khác.
Vậy đấy, chẳng gì tự nhiên hay dễ dàng mà có được và nghề môi giới bất động sản cũng không là ngoại lệ bởi ẩn nấp đâu đó sâu bên trong cái vẻ bề ngoài hào nhoáng lương cao, mặc áo đẹp đi xe sang là những nỗi trần ai cùng những “giọt nước mắt” mặn đắng của những người trong nghề mà không phải ai cũng dễ dàng thấu hiểu.
Theo xigrandcourt

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng