đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Sóng ngầm BĐS siêu sang tại đất vàng Sài Gòn

 

Mỗi năm, sản phẩm siêu cao cấp vẫn là "hàng nóng" được âm thầm tung ra tại các khu đất vàng của Tp.HCM dù đây là phân khúc bất động sản (BĐS) rất kén khách.

bất động sản siêu sang
Ngoài mức giá, sản phẩm BĐS siêu sang còn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác như đẳng cấp của chủ đầu tư, vị trí đắc địa, thiết kế, dịch vụ đi kèm... Ảnh: Lê Quân
Căn hộ triệu USD, villa giá 400-500 triệu đồng/m2, biệt thự giá 70-80 tỷ đồng/căn đang âm thầm xuất hiện theo nhiều cách, thổi lửa vào cuộc đua săn khách nhà giàu tại Tp.HCM. Tuy nhiên, việc các dự án siêu sang xuất hiện ngày càng nhiều đang đẩy mặt bằng giá bán căn hộ lên cao. Cuộc đua này còn làm xô lệch những chuẩn mực về căn hộ siêu sang.

Từ chào bán âm thầm đến chính thức lộ diện

Các doanh nghiệp địa ốc lớn đang cho thấy sự quyết liệt trong việc đầu tư dự án siêu sang thay vì phát triển âm thầm, mở bán hạn chế. Cuộc chiến đất vàng cũng vì thế mà trở nên gay gắt hơn.
Mới đây, tại vùng lõi trung tâm mới của Tp.HCM, một dự án siêu sang công bố đã phá kỷ lục về mức giá chào bán tại Việt Nam. Dự án này có chưa tới 100 căn hộ.
Dự kiến, căn hộ siêu sang này có giá bán dao động 8.000-10.000 USD/m2, cán mốc trên 200 triệu đồng/m2. Trong năm nay, dự án có thể sẽ được công bố mở bán. Thông tin này do đại diện CBRE Việt Nam tiết lộ tại buổi công bố báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS Tp.HCM quý II vừa qua.
Nếu mức giá này được chính thức giao dịch, mặt bằng giá căn hộ cao cấp tại Tp.HCM sẽ được đẩy lên ngang với giá căn hộ cao cấp (luxury) ở Bangkok (khoảng 7.000-10.000 USD/m2) và thấp hơn một nửa Singapore (20.000-25.000 USD/m2).
Thực tế, dù vẫn phát triển đều đặn, nhưng mức giá thật, thông tin thị trường phân khúc siêu cao cấp rất hiếm được công bố. Đa phần các dự án này đều tận dụng các quỹ đất vàng ở trung tâm và phổ biến ở mức giá khoảng 5.000-8.000 USD/m2.
Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, giới siêu giàu Việt Nam có thể sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới. Vì thế, để đón đầu nguồn cầu này, nhiều dự án siêu sang đã được đầu tư.
Trong việc lựa chọn những khu đất "kim cương" để phát triển dòng sản phẩm đặc biệt, một số doanh nghiệp BĐS có tên tuổi có thể kể đến như Sơn Kim Land, Novaland…

Ráo riết cuộc đua quanh khu vực đất vàng

Ngoài siêu dự án có mức giá 200 triệu đồng/m2, một dự án phức hợp khác tại đường Lê Duẩn (quận 1) với căn hộ có giá dự kiến 5.500USD/m2 cũng đã được công bố.
Một đại gia trong làng BĐS cũng đang xây dựng dự án siêu sang trên tuyến đường Ký Con (quận 1) với giá bán căn hộ dự kiến lên đến 8.800 USD/m2.
Ngoài ra, tái khởi động sau nhiều năm đình trệ, tòa tháp có vị trí đắc địa tại phố Hàm Nghi, nối với đường Tôn Đức Thắng và Bến Chương Dương (quận 1) cũng dự kiến bán với mức giá lên đến 7.800 USD/m2.
khu đất vàng
Các khu đất vàng trên các tuyến đường trung tâm xuất hiện nhiều dự án siêu sang. Ảnh: Lê Quân
Theo tiết lộ của lãnh đạo một công ty có thị phần lớn tại khu Đông Sài Gòn, doanh nghiệp đang chào bán những "siêu biệt thự" với giá 70-80 tỷ đồng/căn. Trong giai đoạn đầu, nhóm khách hàng mục tiêu là CEO hoặc người điều hành các doanh nghiệp lớn, các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính uy tín ở Việt Nam. Việc chào bán đầy bí ẩn và hạn chế, số lượng sản phẩm cũng chỉ có vài chục căn nằm trên một cù lao yên tĩnh.
Cũng được chào bán âm thầm khi chưa công bố, một dự án tọa lạc gần "phố wall Sài Gòn" (Nguyễn Công Trứ, quận 1) đã có những căn hộ được giao dịch với giá hàng chục tỷ đồng dành cho người nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Vì cam kết bảo mật nên chủ đầu tư dự án này từ chối tiết lộ thông tin.
Nằm tại khu đất kim cương Ba Son (quận 1), dù giá bán dự kiến thuộc hàng khủng nhất nhì Tp.HCM nhưng dự án Vinhomes Golden River được công bố năm ngoái cũng thu hút hàng nghìn người tham dự. Có sản phẩm villa có giá 400-500 triệu đồng/m2 và chỉ trên dưới 60 sản phẩm.
Novaland trình làng dự án Madison (phường Bến Nghé, quận 1) khi lần đầu tiên tham gia phân khúc siêu sang. Căn hộ này dự kiến được bán với giá ở ngưỡng 5.700-6.800 USD/m2 (120-140 triệu đồng/m2).
Trước sự săn đón ráo riết của giới buôn địa ốc, siêu dự án của Sacomreal cũng đã lộ diện. Giới thạo tin trong lĩnh vực BĐS cho hay, đây là dòng sản phẩm luxury đầu tay của doanh nghiệp, giá bán dự kiến là 120 triệu đồng/m2, nằm tại góc Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng (quận 1).
dự án siêu sang
Tòa tháp The One sau nhiều năm bất động cũng dự kiến
được bán với giá gần 8.000 USD/m2. Ảnh: Lê Quân
Đánh giá của CBRE cho thấy, dù giá bán ở vào mức cao kỷ lục kể từ năm 2004 nhưng nếu so với những thành phố lớn trong khu vực, giá chào bán căn hộ hạng sang tại Tp.HCM vẫn thuộc dạng cạnh tranh. Bởi giá nhà luxury tại Tp.HCM đang là 3.500-7.000 USD/m2, thấp hơn rất nhiều so với Bangkok (7.000-10.000 USD/m2) và Singapore (20.000-25.000 USD/m2).

Căn cứ để xác định căn hộ siêu sang

Giới chuyên môn nhận định, dự án căn hộ hạng sang giá 10.000 USD/m2 xuất hiện đã cho thấy bước tiến mới của BĐS Việt Nam. Thị trường đang hướng đến những tiêu chuẩn cao hơn và mặt bằng giá cũng cao gấp đôi so với mức trung bình hiện tại.
Tuy nhiên, chuyên gia CBRE cho rằng, các dự án với giá đạt đỉnh xuất hiện có thể khiến mức giá bình quân của toàn thị trường căn hộ hạng sang tăng lên. Mức giá này có thể trở thành một chỉ số mới để so sánh với các thị trường khác trong khu vực.
Chuyên gia của Jones Lang LaShalle Việt Nam Stephen Wyatt nhận định, đây là bước tiến lớn của thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh mức giá, một dự án siêu sang còn phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác. Đó là đẳng cấp của chủ đầu tư, vị trí đắc địa, thương hiệu nhà thầu, thiết kế, khâu dịch vụ đi kèm, số lượng sản phẩm ít. Bởi dòng sản phẩm này rất đặc biệt và rất kén khách.
Và dù có doanh nghiệp công khai hay bí mật cách tiếp cận khách VIP thì các BĐS siêu sang đều cực kỳ kén chọn nhà đầu tư. Thanh khoản của những tài sản này vẫn là dấu hỏi lớn.
Một chuyên gia BĐS thận trọng nhận xét: "Dù là hàng hóa đặc biệt nhưng BĐS hạng sang không đi ngược lại quy luật cung cầu của thị trường. Chỉ vài phần trăm dân số đủ khả năng chi trả cho những siêu căn hộ và siêu biệt thự. Vì vậy, phải chờ xem phản ứng của thị trường".
Căn hộ hạng sang có mức giá cho thuê cũng siêu đắt. Khảo sát các dự án hạng sang tại trung tâm Tp.HCM, giá thuê thấp nhất là 15 USD/m2 mỗi tháng, giá thuê cao nhất là khoảng 37 USD. Tỷ suất lợi nhuận hàng năm đạt 3-6%, phổ biến nhất là 4-5%.
Top 5 nhóm khách thuê có ngân sách lớn đến từ Nhật, Mỹ, Anh, Singapore và Đức.
Theo zing.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng