đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Đà Nẵng: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân di dời khỏi dự án bến du thuyền 5 sao sắp thi công

 


Hơn 100 ngư dân neo đậu thuyền đã chấp nhận mức hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng để di chuyển khỏi bãi đậu du thuyền 5 sao sắp thi công.
Ngày 2/8, UBND quận Sơn Trà cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng tổ chức cuộc đối thoại với các ngư dân đang neo đậu thuyền tại khu vực phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
Đây cũng là lần đối thoại thứ 3 giữa chính quyền địa phương và người dân, nhằm tìm tiếng nói chung trước khi ngư dân bàn giao bến đậu thuyền cho nhà đầu tư thực hiện dự án bến du thuyền 5 sao tại đây.
Đà Nẵng: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân di dời khỏi dự án bến du thuyền 5 sao
Theo thống kê của UBND phường Nại Hiện Đông, hiện tại có 154 thuyền có neo đậu, 4 thuyền mới neo đậu và 7 thuyền không neo đậu trên địa bàn phường. Trong đó, có 46 thuyền công suất trên 90 CV, 105 thuyền công suất dưới 90 CV và 3 ghe chèo.
Xét đề nghị của chủ đầu tư cũng như các bên liên quan, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức cuộc đối thoại lần 3, với việc thống nhất mức hỗ trợ 10 triệu cho thuyền công suất trên 90 CV, 5 triệu cho thuyền công suất dưới 90 CV do chủ đầu tư là Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng đứng ra chi trả.

Đà Nẵng: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân di dời khỏi dự án bến du thuyền 5 sao
Lần thứ 3 đối thoại tốt đẹp chính quyền, nhà đầu tư và người dân.

Về phía chính quyền sở tại, ông Nguyễn Thành Nam, phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông báo, 46 thuyền công suất trên 90 CV sẽ nhận 10 triệu/thuyền sẽ nhận tổng cộng 460 triệu đồng. 108 thuyền công suất dưới 90 CV sẽ nhận 5 triệu/thuyền, với mức tổng cộng 540 triệu đồng. Như vậy, 154 thuyền neo đậu tại phường Nại Hiên Đông nhận hỗ trợ 1 tỷ đồng từ chủ đầu tư dự án.
Cũng liên quan sự việc, Nghiệp đoàn Nghề cá phường Nại Hiên Đông, ông Cao Văn Minh (người đại diện cho các ngư dân) đã có gửi đơn kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng liên quan đến việc này.
Cụ thể, các ngư dân đề nghị bố trí vị trí neo đậu, phân khu cho các ngư dân tại khu vực Âu thuyền Thọ Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); tăng thêm phao bù để thuyền có thể neo đậu an toàn, xây dựng cả mới cho ngư dân có thêm vị trí neo đậu khi mùa mưa bão cận kề; hỗ trợ thêm một số thuyền cũng neo đậu mới tại khu vực đang chuẩn bị bàn giao cho chủ đầu tư.

Đà Nẵng: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân di dời khỏi dự án bến du thuyền 5 sao
Đại diện Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng Nguyễn Đỗ Tám chia sẻ ý kiến về các kiến nghị của ngư dân.

Chia sẻ về những nguyện vọng của ngư dân, ông Nguyễn Đỗ Tám, phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng đánh giá cao những ý kiến về việc phân khu neo đậu, xây cảng mới, tăng thêm phao bù trên biển và khu vực Âu thuyền Thọ Quang. Tuy nhiên, tùy thời điểm, Ban quản lý Âu thuyền Thọ Quang sẽ hỗ trợ, bố trí vị trí neo đậu thuận lợi cho ngư dân có vị trí neo đậu tốt nhất.
Riêng việc bố trí thêm phao bù, cấm thuyền gọng te vào neo đậu trong Âu thuyền,  đại diện Sở cho biết việc bố trí thêm phao bù cần cần nghiên cứu, trong khi đề nghị TP gia cố bù neo để tăng thêm thuyền đậu.
Đà Nẵng: Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân di dời khỏi dự án bến du thuyền 5 sao
Việc xây dựng cảng mới tại khu vực Cồn Ma (xưởng Vinashin cũ thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cũng đang được cơ quan chức năng nghiên cứu và quy hoạch cảng mới khu vực Cồn Ma ngay trong Trung tâm nghề cá lớn.
Kết thúc buổi đối thoại, các ngư dân đều ủng hộ nỗ lực của thành phố trong việc tìm tiếng nói chung giữa nhà đầu tư và người dân, cũng như việc xây dựng thành phố ngày càng tốt đẹp, hiện đại hơn.
Bên cạnh việc ủng hộ sớm bàn giao khu neo đậu bến du thuyền cho nhà đầu tư, Nghiệp đoàn nghề cá phường Nại Hiên Đông chỉ kiến nghị thêm việc hỗ trợ kinh phí cho một số thuyền khác cũng mới neo đậu tại khu vực và được UBND phường Nại Hiên Đông và UBND quận Sơn Trà xem xét, trước khi đưa ra quyết định.
Theo Danangexpress
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN BDS MIỀN TRUNG:
QLDA: 0933 788 383 / 0905 486 086  Nguyễn Thị Tùng Thiện
Mail: [email protected] 
Website: http://datnendananggiare.com 
Facebook: https://www.facebook.com/sunrivercitynamdanang/ 
Công ty CP Vùng Đất Sáng. 
Trụ sở chính: 249 Nguyễn Văn Linh Thanh Khê Đà Nẵng. 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng