đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

BĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

 

Với nguồn cung luôn chiếm tỷ trọng lớn khoảng 36% thị phần, thị trường phía Tây và Tây Nam Thủ đô luôn là “điểm nóng” trong nhiều quý vừa qua.

Theo ghi nhận từ CBRE, khu vực này trong những quý vừa qua luôn áp đảo về nguồn cung mở bán mới, chiếm khoảng 36% nguồn cung mới trên thị trường. Thị trường giao dịch ngày càng khởi sắc. Điều đó có được là bởi khu vực này đã và đang định hình là một trung tâm mới cả về hành chính và dịch vụ thương mại của Thủ đô.
Sức hút lớn nhờ cơ sở hạ tầng
Sau khi sáp nhập với tỉnh Hà Tây (cũ) vào 2008, cùng với đó là một bản quy hoạch chung Hà Nội đến 2030 được phê duyệt 2010, những tuyến đường hướng tâm mở rộng về phía Tây và Tây Nam được triển khai đầu tư nhanh chóng, có thể kể tới như trục Đại lộ Thăng Long,…đã mở ra một diện mạo mới, và cơ hội cho bất động sản nơi đây “cất cánh”.
Cùng với đó là định hướng của Hà Nội phát triển đô thị về phía Tây do đó, khu vực này càng được đầu tư mạnh mẽ, từng bước “thay da đổi thịt”, chứng tỏ vị thế trung tâm hành chính mới của mình. Nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang dần hình thành, góp phần nâng tầm khu vực như Nguyễn Trãi qua Lương Thế Vinh, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì – Mỹ Đình, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, hay trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương cùng xe bus nhanh BRT kết nối khu vực…
Giờ đây, bất cứ ai đi trên những trục đường huyết mạch này đều có thể cảm nhận được tầm vóc của một khu vực phát triển năng động. BĐS nơi đây đang “trỗi dậy” mạnh mẽ nhờ sức hút của hạ tầng, với sức “nóng” của rất nhiều dự án BĐS tầm cỡ, chẳng kém gì những sự sôi động của những năm 2006-2011. Tuy nhiên, điểm khác biệt là hiện nay thị trường giao dịch với phần lớn dự án được xây dựng rầm rộ, trong khi trước đây chủ yếu “trên giấy”.
Từ đó, khu vực Tây Nam đang là lựa chọn của không ít người mua nhà, bởi khu vực này đang dần hình thành một cộng đồng dân cư có dân trí cao. Báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy, thị trường quý 1/2017 tiếp tục diễn biến sôi động, 76% là thuộc phân khúc trung cao cấp. Giá bán tiếp tục tăng so với năm ngoái ở mức trên 12%. CBRE cho biết, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung.
Dự án tầm cỡ nâng tầm diện mạo khu vực
Bởi lẽ đây là khu vực mới nổi và phát triển đầy năng động, nhiều người dân Thủ đô đã lựa chọn khu vực này là nơi an cư lâu dài và ổn định, đặc biệt là ở những dự án BĐS quy mô, không gian sống cao cấp.
Chỉ thời gian gần đây thôi, không khó để nhận thấy khu vực này đã và đang hội tụ nhiều dự án có kiến trúc đẹp, tiện ích đa dạng, thậm chí mang tính quốc tế với sự xuất hiện của nhiều dự án của chủ đầu tư nước ngoài như khu chung cư cao cấp Mulberry Lane, Season Avenue mang phong cách Singapore của CapitaLand, Booyoung (Hàn Quốc), Park City (Malaysia)…

Nhà cao tầng tiếp tục mọc lên ở khu phía Tây, Tây Nam.
Nhà cao tầng tiếp tục mọc lên ở khu phía Tây, Tây Nam.
Hay những chủ đầu tư uy tín của Việt Nam với rất nhiều dự án có tầm vóc được hoàn thành như chung cư cao cấp The Pride của tập đoàn Hải Phát, khu đô thị Dương Nội của tập đoàn Nam Cường, Ecolife Capital đang hoàn thiện của Thủ Đô Invest…tạo ra sự nhộn nhịp cho khu vực này.
Cũng theo nghiên cứu từ CBRE, trong tương lai khu vực Tây Nam sẽ tiếp tục là thị trường sôi động nhất với nguồn cung mới thống lĩnh thị trường.
Nổi bật trong năm 2017 có thể kể tới dự án Roman Plaza do Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát) làm chủ đầu tư. Dự án này có vị trí đắc địa nằm ngay ngóc đường ngã ba giữa tuyến Tố Hữu và đường vào khu đô thị Mỗ Lao.
Hải Phát đã khởi công xây dựng dự án này hồi tháng 10/2016, đến nay đã thi công xong phần cọc khoan nhồi, tường vây và đang thi công phần móng. Khu vực thi công semi-topdown đã thi công xong phần hầm lửng, khu vực đào mở đã thi công xong phần đài, giằng móng, sàn hầm 2, sàn hầm 1. Tổ hợp chung cư cao cấp này sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho khu vực thêm hơn 800 căn hộ cao cấp phong cách châu Âu, nâng tầm diện mạo đô thị phía Tây Nam.
Từ những dự án tầm cỡ, phía Tây Nam đang thu hút được sự hình thành của cộng đồng cư dân đa quốc gia. Chẳng hạn theo chủ đầu tư dự án Season Avenue & Mulberry Lane có tới 20% cư dân là người nước ngoài. Hay như khu vực này cũng đã có một trường học quốc tế Nhật Bản nằm trên đường Tố Hữu. Đó sẽ là những lợi thế mà không phải bất cứ khu vực mới, đang trong giai đoạn phát triển có được. Vì thế, dễ hiểu khi nhiều người mua nhà đã chọn khu Tây và Tây Nam Thủ đô để an cư lâu dài.
Theo cafef

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng