đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

KHI CÁC "CON SẾU" ĐẦU ĐÀN BẤT ĐỘNG SẢN XUỐNG SỨC

 

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp từng rất có thế lực trong ngành ngày càng khó khăn với kết quả kinh doanh giảm sút.

Phần lớn những doanh nghiệp bất động sản niêm yết có kết quả kinh doanh năm 2016 giảm sút đều có lịch sử nhiều năm trong lĩnh vực này.
Sự bành trướng của các doanh nghiệp lớn, cùng với sự nổi lên của nhóm doanh nghiệp mới đã khiến nhiều doanh nghiệp lâu đời này tỏ ra lép vế. Cùng với số lượng dự án triển khai ngày càng ít, kết quả kinh doanh cũng ngày càng đi xuống.
thị trường bất động sản
Mặc dù được cho là đã ấm trở lại từ năm 2014 nhưng lợi nhuận của thị trường bất động sản
chỉ tập trung vào một số doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Ảnh: Lê Quân.
Đơn cử, trong năm 2016 vừa qua, nhóm doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên 2 sàn HNX và HOSE ghi nhận 22 đơn vị có kết quả kinh doanh, lợi nhuận sụt giảm, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc như: Đầu tư Xây dựng Bình Chánh; Hoàng Quân; Fideco; DragonLand; Sông Đà 1.01 hay Tập đoàn Thăng Long…
Đáng chú ý, một số doanh nghiệp như IDJ Financial, Công ty CP Đầu tư PV2, Dầu khí Nghệ An hay Simco Sông Đà thậm chí còn báo lỗ ròng hàng chục tỷ đồng.
Năm 2016, Công ty Đầu tư Xây dựng Bình Chánh có doanh thu tăng tới 130% so với năm 2015, đạt mức 1.071 tỷ đồng. Tuy nhiên, do giá vốn hàng bán tăng mạnh gấp gần 12 lần đã khiến lợi nhuận của doanh nghiệp bị bào mòn, chỉ còn 113 tỷ đồng. Kết quả, năm 2016, BCI chỉ ghi nhận vỏn vẹn 40 tỷ đồng lãi trước thuế, tức bằng 1/9 năm 2015.
Là doanh nghiệp có thâm niên 15 năm trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc, được đánh giá là một trong những thương hiệu dẫn đầu phía Nam về bất động sản nhưng Hoàng Quân cũng có một năm không mấy vui vẻ. Cụ thể, đơn vị này ghi nhận doanh thu đạt hơn 1.306 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2015. Tuy nhiên, do phải gánh hàng loạt các chi phí như trả lãi vay, chi phí quản lý cùng với doanh thu từ hoạt động tài chính sụt giảm nên lợi nhuận thuần của Hoàng Quân giảm tới 3,4 lần, xuống mức 120 tỷ đồng.
doanh nghiệp bất động sản
Có rất nhiều ông lớn bất động sản ghi nhận kết quả lợi nhuận
giảm sút trong năm 2016. Đồ họa: Quang Thắng.
Kết quả, Hoàng Quân chỉ có khoản lãi trước thế khoảng 141 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với con số 738 tỷ đồng năm 2015.
Ngoài kết quả kinh doanh giảm sút mạnh, thị giá cổ phiếu của Hoàng Quân trên sàn chứng khoán năm 2016 cũng đã giảm gần 3 lần, từ mức 6.000 đồng/cổ phiếu đầu năm xuống còn 2.500 đồng/cổ phiếu thời điểm hiện tại.
địa ốc hoàng quân
Biều đồ kết quả kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân từ năm 2012 đến nay. Đồ họa: Quang Thắng.
Một doanh nghiệp cũng khá tên tuổi khác ở thị trường bất động sản phía Nam là Fideco. Trong vài năm trở lại đây, cái tên này gần như vắng bóng trên thị trường địa ốc.
Thực tế, Fideco đang sở hữu một vài dự án, trong đó có Fideco Riverview Thảo Điền, cao ốc Fideco, khu đô thị thương mại dịch vụ và dân cư Đông Bình Dương, khu nhà ở Bình Trưng Đông... Nhưng năm 2016 vừa qua, Fideco cũng ngậm ngùi báo lỗ ròng 12 tỷ đồng trước thuế, trong khi năm 2015 công ty này vẫn lãi 60 tỷ đồng.
Với vốn điều lệ hơn 735 tỷ đồng, Tập đoàn Thăng Long từng nằm trong nhóm doanh nghiệp địa ốc tầm trung tại Hà Nội. Tuy nhiên năm 2016 vừa qua, dấu ấn của Thăng Long đã khá mờ nhạt trên thị trường thủ đô. Theo đó, đơn vị này chỉ xuất hiện với một vài dự án như Khu nhà ở Lô 8.1 Mỹ Đình, Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thanglong Royal Plaze hay dự án khu du lịch - Biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua.
Thế nhưng, đây cũng không phải là những dự án riêng của tập đoàn mà doanh nghiệp chỉ sở hữu một tỷ lệ góp vốn nhất định. Trong năm qua, Thăng Long cũng chỉ ghi nhận khoản doanh thu 178 tỷ đồng với 56 tỷ đồng lãi trước thuế, giảm non nửa so với năm 2015.
Theo batdongsan

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng