đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Cách xem tuổi nào hợp hướng nào nhanh nhất

 

Tuổi nào nên chọn hướng nào là phù hợp theo quan niệm phong thủy, đó là vấn đề thường quan tâm đối với mọi người. Dân gian Việt Nam có câu ca dao:
“Anh tới nơi đây nhắm hướng đắp nền
Lập vườn trồng đậu, giả đò quên không về.”
Hay “Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam”
Cho thấy việc chọn hướng là vấn đề quan tâm hàng đầu cho những công việc nhà cửa và đất đai.
Bát trạch Lạc Việt
Trong quan niệm Học thuật cổ đông phương, tuổi của con người dùng trong việc quán xét phong thủy được chia là hai nhóm tuổi, gọi là nhóm thuổi Đông trạch và nhóm tuổi Tây trạch. Mỗi một nhóm tuổi có bốn hướng tốt và bốn hướng xấu riêng cho từng nhóm. Phong thủy Lạc Việt xác định nhóm thuộc Đông trạch có các tên là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, ứng với bốn hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam, còn lại nhóm Tây trạch có các tên Càn, Khôn, Cấn và Đoài ứng với các hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây. Tám hướng tốt xấu phân chia cho hai nhóm như thế được gọi là Bát trạch Lạc Việt. Xem đồ hình thể hiện.
Bát trạch là phương pháp quán xét sự tương tác của hệ từ trường quả đất, hay là gọi phân môn nghiên cứu về quy luật tác động của địa khí từ địa cầu. Mỗi một hướng gồm 45 độ, được tính theo phân độ trên la bàn. Chính hướng của Nam, Bắc, Đông và tây là 0 độ, 180 độ, 90 độ và 270 độ, còn lại Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây Nam là 315 độ, 45 độ, 135 độ và 225 độ.

Đồ hình Bát trạch Lạc Việt
Làm thế nào để biết hợp hướng nào?
Từ đồ hình Bát trạch Lạc Việt trên, một phép toán để tính tuổi được đặt ra như sau:
Đối với tuổi sinh vào những năm 19xx…thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 10 – A, nếu là tuổi nam, còn lại lấy 5 + A, nếu là tuổi nữ”
Ví dụ: tính tuổi sinh năm 1965.
Bài tính như sau:
Lấy 6 + 5 = 11, lại cộng tiếp 1 + 1 = 2
Nếu là nam: 10 – 2 = 8. Nhìn đồ hình bên ta thấy 8 ứng với ô có tên là Cấn, vậy thuộc nhóm Tây trạch nên hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây.
Nếu là nữ: 5 + 2 = 7. Nhìn đồ hình bên ta thấy 8 ứng với ô có tên là Ly, vậy thuộc nhóm Đông trạch nên hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam
Đối với tuổi sinh vào những năm 20xx…thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 9 – A, nếu là tuổi nam, còn lại lấy 6 + A, nếu là tuổi nữ”
Ví dụ: tính tuổi sinh năm 2023
Bài tính như sau:
Lấy 2 + 3 = 5
Nếu là nam: 9 – 5 = 4. Nhìn đồ hình bên ta thấy 4 ứng với ô có tên là Tốn, vậy thuộc nhóm Đông trạch nên hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam
Nếu là nữ: 6 + 5 = 11, lại thực hiện tiếp 1 + 1 = 2
Nhìn đồ hình bên ta thấy 2 ứng với ô có tên là Khôn, vậy thuộc nhóm Tây trạch nên hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây.
Cần ghi nhớ: Đối với kết quả cuối cùng là 5, thuộc ô giữa thì phân biệt tên gọi bằng câu sau “nam Khôn nữ Cấn”, tức nam thuộc Khôn, còn nữ thuộc Cấn, nhìn chung cả hai đều thuộc nhóm Tây trạch.
Ví dụ: tính tuổi người nữ sinh năm 1954
Bài tính:
Là nữ: 5 + 4 = 9, lấy 5 + 9 = 14, lại lấy 1 + 4 = 5.
Theo nguyên tắc trên thì 5 ứng với người nữ là Cấn, thuộc nhóm Tây trạch, nên hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây.
Đây là toàn bộ cách tính được gọi là tính Phi cung mệnh tuổi theo Bát trạch Lạc Việt (*). Bát trạch là một trong bốn yếu tố của phong thủy Lạc Việt gồm Loan đầu (nghiên cứu về cảnh quan môi trường), Dương tạch Lạc Việt (cấu trúc hình thể công trình xây dựng), Huyền Không lạc Việt (Hiệu ứng tương tác từ vũ trụ) và Bát trạch Lạc Việt (địa từ trường của tám hướng). Tuy nhiên hướng Bát trạch cũng chỉ là một yếu tố quán chiếu mà chưa phải là yếu tố duy nhất quyết định tốt xấu của một ngôi nhà hay một công trình kiến trúc, ít nhất nó phải là sự tổng hợp của các yếu tố còn lại.
Kết:
Sự chọn lựa nhà theo hướng tốt hay xấu chỉ là điều kiện cần và do là hiện tượng phổ biến trong đời sống dân gian, có sức ảnh hưởng lâu dài cho nên sự lầm tưởng hướng là yếu duy nhất, hay xem hướng nhà mới là phong thủy thì đó là một sai lầm căn bản. Một ví dụ cụ thể được nêu ra như sau: Một ngôi nhà được thiết kế hoàn chỉnh hợp hướng và hợp tuổi của gia chủ hoàn toàn, tuy nhiên ngôi nhà ấy được đặt ngay tại sa mạc, câu hỏi được đặt ra, rằng con người ấy trong ngôi nhà ấy có tồn tại và phát triển được không? Vì vậy, Bát trạch hay là hướng nhà chỉ là điều kiện tham khảo đối với đối tượng phong thủy.
Theo Phongthuy

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng