đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Căn hộ cho thuê có dấu hiệu bội cung

 

Nguồn cung vẫn đang còn nhiều trong khi cầu không theo kịp là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ cho thuê Tp.HCM. Dự báo, giá cho thuê sẽ có xu hướng giảm dần trong thời gian tới.

Cách đây vài năm, thời điểm căn hộ cao cấp còn khan hiếm, lượng người có nhu cầu thuê rất lớn, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài . Ở thời điểm đó, giá cho thuê căn hộ có thể lên tới vài trăm đến vài ngàn USD/tháng. Nhận thấy đây là lĩnh vực đầu tư béo bở, không ít người sẵn sàng bỏ ra hàng tỉ đồng để mua căn hộ cho thuê.

Bảng cho thuê căn hộ treo khắp nơi

Trước các chính sách hỗ trợ hấp dẫn mà chủ đầu tư đưa ra, những người có thu nhập khá cũng vay mượn tiền đầu tư căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, một thời gian sau, khi lượng căn hộ tung ra quá lớn, nguồn cung bắt đầu có dấu hiệu vượt cầu. Bảng rao căn hộ cho thuê được nhà đầu tư treo khắp nơi. Thông tin cho thuê các khu căn hộ cao cấp ở quận 2, quận 4, quận 7...luôn đầy ắp. Dù có sự khác nhau giữa các khu vực nhưng nhìn chung giá thuê đã giảm so với trước.
Sau khi khảo sát các thông tin cho thuê nhà tại khu Masteri Thảo Điền (quận 2), chúng tôi thấy có rất nhiều tin rao bán, cho thuê căn hộ… Chỉ cần gõ từ khóa trên Google sau vài giây đã có trên 936.000 kết quả. Theo đó, các căn hộ (1-3 phòng ngủ) trong dự án này đang rao giá thuê từ 9-30 triệu đồng/tháng tùy diện tích. Môi giới tên Cường, người cầm số hotline của một trang chuyên về bất động sản cho thuê, cho biết đang có sẵn thông tin mấy trăm căn hộ cho thuê, bán tại dự án này và một số dự án lân cận. Theo Cường, giá tốt nhất cho một căn 2 phòng ngủ hiện nay vào khoảng 600 USD (khoảng 13 triệu đồng). "Chị cần, em sẽ dẫn đi xem ngay. Nếu chị thích ở căn to hơn thì giá sẽ cao hơn nhưng cũng đã giảm khá nhiều so với cách đây mấy tháng rồi", Cường cho biết.
thị trường căn hộ
Một dự án căn hộ tại quận 2 đã có hàng ngàn căn hộ hoàn thiện
và bàn giao cho người mua. Ảnh: Hoàng Triều
Chị Hoàng Thu, giám đốc đầu tư của một công ty tài chính cho biết cũng vừa đầu tư 6 căn hộ 1 phòng ngủ, giá tầm 2,2 tỉ đồng/căn tại dự án cao cấp ở khu vực Tân Cảng để cho thuê. Trước đó, chị Thu đã tham khảo giá trên thị trường và dự định mỗi căn sẽ cho thuê lại với giá khoảng 500 USD/tháng. Chị Thu cho rằng, căn hộ giá 2,2 tỉ đồng mà cho thuê được 500 USD/tháng là đã đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt vấn đề về khả năng khi bàn giao nhà và hoàn thiện xong giá nhà có thể  sẽ giảm xuống thì chị Thu trả lời: "chấp nhận hạ giá chứ biết sao bây giờ".

Giá thuê sẽ giảm dần

Trao đổi với ông Trần Khánh Quang, TGĐ Công ty Bất động sản Việt An Hòa, được biết từ 2 năm qua, thị trường căn hộ cho thuê có sức tiêu thụ khá tốt với 50.000-60.000 căn. Giai đoạn 2017-2018 sẽ là thời gian bàn giao lượng căn hộ này. Phần lớn những căn hộ có giá thấp, bình dân sẽ được tiêu thụ bởi người có thu nhập trung bình mua để ở. Còn lại những căn hộ cao cấp gần trung tâm, ngoài một lượng nhỏ mua để ở, còn lại chủ yếu để đầu tư cho thuê, nhất là ở các khu vực như Bình Thạnh, quận 2, quận 4, quận 7…
Ông Quang nhận xét, nếu cách đây 2 năm, 1 căn hộ bình thường mua vào với giá tầm 2 tỉ đồng có thể cho thuê với giá 12 triệu đồng/tháng, tương ứng với tỉ suất sinh lời khoảng 0,6% thì hiện nay có những dự án giá mua là 4,5 tỉ đồng nhưng cho thuê chỉ được từ 15-16 triệu đồng/tháng. Tính ra tỉ suất sinh lời giảm thấy rõ, chỉ còn khoảng 0,3%. "Tỷ suất sinh lời dưới 0,4% giá đầu tư là chạm mức dư thừa căn hộ. Khi đó, các chủ dự án sẽ có xu hướng hạ giá và thị trường căn hộ cao cấp cũng kém hấp dẫn. Hay nói cách khác, mãi lực cho thuê sẽ quyết định thị trường...", ông Quang nhận định.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó TGĐ Okamura Sanyo Properties, người có nhiều kinh nghiệm về căn hộ, văn phòng cho thuê cũng đánh giá, cách đây 1-2 năm thị trường rộ lên phong trào đầu tư căn hộ ở khu vực gần trung tâm để cho thuê nhưng đến thời điểm này, cung đã có dấu hiệu vượt cầu, nếu chủ đầu tư không hạ giá sẽ bị ùn ứ. Ông Hải cũng dự báo, thời gian tới, thị trường căn hộ cho thuê sẽ không còn hấp dẫn.
Theo một chuyên gia bất động sản, cảnh báo này thực ra đã được đưa ra từ năm ngoái bởi khi đó, lượng căn hộ trung cao cấp được hấp thụ khá tốt, tình trạng dư thừa chắc chắn sẽ xảy ra, chỉ là sớm hay muộn. Vị chuyên gia này còn khẳng định, một khi thị trường cho thuê chững lại sẽ tác động trực tiếp đến sức mua của phân khúc căn hộ cho thuê trong thời gian tới. Những người đã mua và chuẩn bị nhận nhà sẽ càng lo lắng hơn.
(Theo NLĐ)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng