đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Công khai doanh nghiệp nợ tiền đất, Đà Nẵng bị 'đòi nợ ngược'

 

Một doanh nghiệp vừa gửi văn bản phản hồi việc TP Đà Nẵng công khai thông tin nợ thuế đất vì cho rằng đây là thông tin mang tính 'một chiều, hướng dư luận và khách hàng có cái nhìn không tốt với doanh nghiệp'.

Cụ thể, theo thông tin từ ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trung Nam, ngày 13/6 đơn vị này gửi công văn tới Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng với nội dung phản hồi thông tin doanh nghiệp còn nợ hơn 295 tỉ đồng tiền sử dụng đất trong danh sách nợ thuế đất mà UBND TP công bố.
Trước đó 1 ngày, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản thống nhất theo đề xuất của Cục thuế TP về việc công bố công khai danh sách 5 dự án bất động sản chưa nộp hết tiền sử dụng đất tính đến hết ngày 31/5/2017.
Trong danh sách trên, Công ty CP Trung Nam được cho là còn nợ tổng cộng hơn 295 tỉ đồng tiền sử dụng đất tại 2 dự án mà doanh nghiệp này đang triển khai. Đó là dự án Khu đô thị Golden Hills và dự án vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).
Trong công văn phản hồi, Công ty CP Trung Nam thừa nhận đang nợ tiền UBND TP Đà Nẵng và đưa ra lý do là trong năm 2014 và 2015, doanh nghiệp phải tập trung tài chính cho dự án trọng điểm nhất thời điểm đó của TP Đà Nẵng là dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế.
nợ tiền sử dụng đất
Nút giao thông Ngã Ba Huế - dự án mà Công ty CP Trung Nam triển khai cho TP Đà Nẵng. Doanh nghiệp cho rằng khó khăn do dự án gây ra là nguyên nhân khiến doanh nghiệp này chậm nộp tiền sử dụng đất
Trong khi đó dự án này đang gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp khi đến nay vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, vướng giải tỏa theo kiểu 'da beo'.
Cũng theo giải trình của doanh nghiệp, Dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế được Công ty Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015 với giá trị hợp đồng là 2.050 tỉ đồng. Tuy nhiên hiện nay dự án này vẫn chưa được bố trí vốn thanh toán dù theo kế hoạch tài chính mà UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt thì đến quý I năm nay sẽ thanh toán.
Nội dung công văn nêu: Đến hôm nay đã gần kết thúc quý II/2017 nhưng phía UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có kế hoạch thanh toán cho doanh nghiệp. Đồng thời, công văn cũng cho biết thông tin TP trước đó đã gửi văn bản cam kết với doanh nghiệp, nếu vốn T.Ư chậm thanh toán TP sẽ sử dụng vốn từ ngân sách địa phương để thanh toán cho dự án nút giao thông Ngã Ba Huế.
Sau khi đưa ra những diễn giải trên, doanh nghiệp đề nghị UBND TP thực thi cam kết đã nêu với doanh nghiệp. Công ty CP Trung Nam cũng cam kết sẽ sử dụng số tiền thanh toán này để nộp tiền sử dụng đất còn nợ UBND TP Đà Nẵng. Theo doanh nghiệp này thì hiện nay trên mối quan hệ hợp đồng giữa UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Trung Nam đều có nợ lẫn nhau. Cụ thể, doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất nhưng ngược lại, UBND TP Đà Nẵng cũng đang nợ tiền thanh toán dự án.
Ngoài ra, đại diện phía doanh nghiệp cũng khẳng định, so với số nợ tiền thuế đất của Trung Nam thì số nợ của TP Đà Nẵng lớn hơn nhiều, cụ thể là 2.050 tỉ đồng. Nội dung công văn cũng nêu rõ: “Chúng tôi tha thiết mong lãnh đạo TP Đà Nẵng xử lý kiến nghị trên của Công ty Trung Nam”.
(Theo Thanh niên online) 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng