đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Đầu tư BĐS cho thuê: Nên hay không?

 

Năm 2005, ở Mỹ xuất hiện một trào lưu mua bất động sản (BĐS) dù không có kinh nghiệm, không có đủ tiềm lực tài chính. Họ hy vọng một ngày nào đó họ sẽ trở thành triệu phú, tỷ phú.

Thật không may, mọi thứ không như họ mong đợi. Hầu hết những người mua nhà đất nhưng không đủ hiểu biết đã phải bán lỗ hoặc bị tịch thu lại nhà do không trả được nợ.

mua nhà cho thuê
Việc có nên đầu tư vào BĐS hay không còn phụ thuộc vào cách tiếp cận của bạn.
Là chuyên gia BĐS với vài chục năm kinh nghiệm và hiện đang làm việc cho Russ Lyon Sotheby's International Realty, Judy LeMarr cho biết, mang lại một dòng thu nhập cố định trong dài hạn, BĐS cho thuê có thể là một khoản đầu tư thậm chí cho kế hoạch nghỉ hưu.
Lukas Krause, Tổng giám đốc công ty quản lý BĐS Real Property Management Inc. cũng cho rằng, vì từ trước đến nay giá thuê nhà luôn cao hơn lạm phát nên BĐS có thể là một khoản đầu tư nghỉ hưu. Ông Krause nói: "Với nhà đầu tư cá nhân, điều đó có nghĩa là, ở thời điểm dòng tiền hoà vốn, một khoản đầu tư BĐS cũng có thể mang lại lợi nhuận chỉ trong vài năm".Theo bà Judy, khi mua lại nhà cũ để cho thuê, nhà đầu tư cần chú ý đến một số yếu tố như tình trạng mái nhà, hệ thống ống nước, cửa sổ... và giữ một khoản tiền để chi trả cho việc quản lý, quảng cáo. Nhà đầu tư cũng nên gửi vào ngân hàng 2 tháng tiền thuê nhà để phòng trường hợp người thuê bất ngờ bỏ hợp đồng mà chưa tìm được người thuê khác.
Theo ông Krause, giá thuê nhà thay đổi theo thời gian và 3 yếu tố để xác định giá thuê nhà gồm số nhà ở hiện có trong một thị trường,  mức lương và số lượng việc làm. Ông Krause nói: "Nhà đầu tư thông minh sẽ tập trung vào thị trường có lượng việc làm và mức lương tăng nhanh".
Cả ông Krause và bà LeMarr đều cho rằng cần nghiên cứu kỹ trước khi mua nhà. Ông Krause cho rằng nhà đầu tư cần chắc chắn rằng giá thuê căn nhà đó có cạnh tranh hay không, đồng thời tính chi phí nghiên cứu gồm cả cải thiện tài chính. Sau đó tính thuế và dòng tiền mặt trước khi mua nhà. Bà LeMarr tập trung vào việc tìm kiếm những khoản BĐS tiềm năng nhưng ít người biết đến và chưa được khai thác. Sau đó nhà đầu tư tự cải tiến và tăng giá thuê nhà.
BĐS cho thuê có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho việc đầu tư hưu trí, nhưng không phải dành cho tất cả mọi người và cũng không là khoản đầu tư làm giàu nhanh chóng. Đầu tư BĐS cho thuê cũng cần thời gian, nghiên cứu kỹ, cam kết và tiền mặt giống như bất cứ hoạt động kinh doanh nào.
Theo Batdongsan

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng