đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Đồng Nai: Dự án đang tranh chấp vẫn phân lô bán nền

 

Vụ việc xảy ra tại dự án khu dân cư - thương mại Phước Tân. Dự án này được tỉnh Đồng Nai giao cho Công ty Cường Hưng do ông Đỗ Tịnh làm giám đốc, ông này là chồng Phó bí thư tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh.

Trong kết luận về sai phạm của Phó bí thư tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh mà Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa công bố có đề cập việc bà Thanh khi còn làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản đồng ý cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án khu dân cư - thương mại Phước Tân (TP Biên Hòa). Nhưng trên thực tế dự án này đã được “phù phép” ra sao?

Chỉ kêu gọi góp vốn chứ không giao đất

Sau khi dự án khu dân cư - thương mại - dịch vụ Phước Tân rộng gần 92ha được UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép, vào cuối năm 2011, giám đốc Công ty TNHH Cường Hưng là ông Đỗ Tịnh đã ký hợp đồng hỗ trợ vốn với Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop).
Theo nội dung ký kết, Donacoop sẽ chuyển tiền thi công dự án còn Công ty Cường Hưng thực hiện phần thủ tục đối ngoại. Thực hiện đúng hợp đồng, Donacoop đã chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Cường Hưng với tổng số tiền khoảng 265 tỉ đồng.
phân lô bán nền
Do bị phá hợp đồng, Donacoop đã trưng bảng và cho xe ngăn chặn
không cho Công ty Cường Hưng bán đất nền. Ảnh: CTV
Thế nhưng, theo thông tin mà ông Bùi Thanh Trúc - chủ tịch HĐQT Donacoop, người đứng đơn tố cáo ông Đỗ Tịnh và bà Phan Thị Mỹ Thanh cung cấp thì sau khi nhận tiền, Công ty Cường Hưng đã không triển khai dự án, để dây dưa nguồn vốn suốt nhiều năm.
Ông Trúc cho rằng, Donacoop cũng đã nhiều lần gia hạn cho Công ty Cường Hưng để triển khai dự án, nhưng suốt 7 năm qua dự án trên vẫn không được triển khai. Do đó, Donacoop quyết định đòi số nợ gốc và cả tiền lãi nhưng bị Công ty Cường Hưng phớt lờ.

Đất đang tranh chấp vẫn phân lô bán nền

Theo hồ sơ tố cáo, khi dự án gần 92ha đã ký kết huy động vốn với đối tác thì cùng lúc Công ty Cường Hưng cũng tìm đến một đối tác khác để thực hiện phân lô, bán nền trên dự án này.
Cụ thể, vào ngày 26/4/2017, Công ty CP xây dựng - dịch vụ địa ốc Đất Nguồn (đóng tại tỉnh Bình Dương) được ông Đỗ Tịnh ủy quyền cho lấy đất của dự án phân ra 432 nền rồi bán cho khách hàng.
Dựa vào hợp đồng ủy quyền trên, công ty địa ốc Đất Nguồn tiếp tục 'khai sinh' ra dự án có tên gọi khu dân cư bán đảo Cường Hưng. Dự án này được chào bán với mức giá từ 6-9 triệu đồng/m2 và đã có không ít khách hàng đặt cọc tiền để giữ chỗ.
Về vụ việc trên, một vị lãnh đạo sở chuyên ngành ở tỉnh Đồng Nai xin giấu tên nhận xét, đất trong một dự án khu dân cư muốn bán ra thị trường thì phải hoàn chỉnh về hạ tầng như đường phải tráng nhựa, có hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh..."Tuy nhiên theo thông tin tôi nắm được thì dự án này (khu dân cư bán đảo Cường Hưng) mới chỉ đào lỗ, đặt cống trong khi đang là tài sản đảm bảo vốn vay của đối tác mà đã rao bán là sai với các quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo cho hay.
Theo Batdongsan

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng