đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Giới đầu cơ thấm khổ sau cơn sốt đất tại Tp.HCM

 

Mặc dù có trong tay hàng ngàn mét vuông đất nhưng nhiều nhà đầu tư BĐS tại Tp.HCM vẫn than khổ và lo tiền từng ngày để trả lãi ngân hàng.

Nghịch cảnh nhà đầu tư thừa đất, thiếu tiền

Mấy ngày nay, ông Trần Văn Báu (ngụ tại quận Phú Nhuận) chạy khắp các sàn giao dịch BĐS tại quận 2 và quận 9 để gửi bán 5 lô đất nền, mỗi lô rộng cả trăm m2 tại đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) và khu Đồng Văn Cống (quận 2). Ông Báu đã mua những lô đất này hồi tháng 4 với giá hàng tỷ đồng/lô khi thị trường đất nền lên cao. Để có tiền đầu tư đất, ông đã vay ngân hàng, người thân… nhưng giờ đây, khi cơn sốt đất đi qua, ông không thể bán đất để trả nợ.
Bà Trần Thị Hương (ngụ tại quận 2) cũng từng được xếp vào hàng đại gia vì có nhà to, xe sang… nhờ trúng đất đai. Nhưng giờ đây, bà lại đang phải khổ sở với những khoản vay nợ để đầu tư vào đất nền.
Nhiều nhà đầu tư nắm trong tay
Nhiều nhà đầu tư nắm trong tay nhiều mảnh đất nhưng lại phải lo chạy tiền trả lãi ngân hàng.
Trường hợp ông Trần Văn Tuấn (quận Phú Nhuận) thì lại cầm cả chục hợp đồng mua bán đất trong tay, tuy nhiên, hiện ông không đủ tiền đóng tiền thuê bao điện thoại. Bởi có bao nhiêu tiền, ông đều mua đất hết, giờ đất lại không thể bán đi, mà lãi mẹ đẻ lãi con, khiến ông gần như kiệt quệ.
Có trong tay rất nhiều BĐS nhưng đang phải chạy vạy lo tiền từng ngày để trả lãi ngân hàng và chủ nợ ngoài, đây chính là nghịch cảnh của không ít nhân vật “tiếng tăm” trong giới đầu cơ đất tại Tp.HCM.

Khi “cơn sốt” đất qua đi

Trước “sự mạnh tay” của chính quyền Tp.HCM, giá đất nền trên địa bàn đã bắt đầu hạ nhiệt. Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Asian Holdings cho biết, đất nền là nhu cầu muôn thủa của người Việt. Do đó, nhà liền thổ, đặc biệt là đất nền có sổ đỏ tại những khu vực thuận lợi giao thông vẫn giữ giá, thậm chí còn có xu hướng tăng giá.
Đất nền được phân làm 2 loại, gồm đất xen kẹt và đất do các doanh nghiệp BĐS tạo lập. Với đất xen kẹt và đất thổ cư tại những vị trí có tiềm năng, pháp lý rõ ràng, giá được ổn định và có thể tăng. Với đất của các doanh nghiệp BĐS tạo lập, giá cũng sẽ giữ ổn định, nhưng mức độ tăng giá phụ thuộc vào chất lượng dự án.
"Khi giá đất nền tăng lên, các khu vực lân cận cũng sẽ tăng giá theo. Khu vực nào có giá ảo, thì không có giao dịch và cũng sẽ nhanh chóng giảm giá mạnh. Chúng ta cần biết, giá đất không tăng giống nhau tại các khu vực khác nhau. Có nơi tăng ảo, nhưng cũng có nơi tăng thật", ông Hậu nói.
Ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Hiển Vinh Long An cho rằng, đất nền sẽ không giảm giá ở tất cả các khu vực. Tại Tp.HCM, hiện vẫn có nhiều dự án đất nền được các chủ đầu tư chào bán.
“Phân khúc đất nền chỉ biến động về giá khi giới đầu tư thứ cấp bày chiêu thâu tóm, thổi giá. Những vị trí bị đẩy giá đa phần là đất nông nghiệp không có quy hoạch và sẽ bán theo hình thức “ăn theo” quy hoạch giao thông. Nhiều chủ đầu tư vẫn mở bán dự án đất nền và bán rất tốt vì thị trường vẫn có chỗ đứng cho những dự án phục vụ nhu cầu ở thực của người dân”, ông Việt nói.
Theo dothi

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng