đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Hướng dẫn chơi Coin - TOP 5 sàn mua bán Coin uy tín 2022

 

 Thị trường cryto (tiền ảo) ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thế giới và cả Việt Nam. Nếu như trước đây, bạn mơ hồ hay thậm chí là hoài nghi về Bitcoin và thị trường tiền điện tử, thì bây giờ với mức giá gần $60.000/bitcoin (theo coinmarketcap 4/2021) đã phần nào khiến bạn thay đổi cách nhìn. Câu hỏi đặt ra: bây giờ gia nhập thị trường tiền ảo có còn kịp không? Câu trả lời always là YES. Và có những sàn giao dịch tiền ảo uy tín nào? Bài viết Sàn giao dịch Bitcoin là gì? Top 5 sàn mua bán Bitcoin uy tín nhất hiện nay sẽ cung cấp thông tin, để giúp các bạn lựa chọn sàn giao dịch uy tín và an toàn để đầu tư.

Sàn giao dịch Bitcoin 2021

Vì thị trường này khá màu mỡ nên cũng tìm ẩn không ít rủi ro. Do đó, đã có khá người bị mất tài sản vì giao dịch tại các sàn lừa đảo, không uy tín… Ngoài ra, mình cũng lưu ý thêm cho những ai là người mới, đang tìm hiểu để đầu tư vào tiền ảo như sau:

  • Luôn tìm hiểu và đánh giá thông tin thật kỹ trước khi đầu tư
  • Không đầu tư nhiều hơn số tiền bạn chấp nhận mất
  • Tiền ai người nấy giữ, mọi quyết định cuối cùng là ở bạn

Bài viết này, mình sẽ tập trung chia sẽ, đánh giá về các sàn tiền ảo uy tín, mà cá nhân mình đã và đang giao dịch, cũng như thu nhặt từ nhiều ý kiến của các traders khác.

Sàn giao dịch Bitcoin là gì?

Sàn giao dịch Bitcoin nói riêng hay sàn giao dịch tiền ảo (cryptocurrency exchange) nói chung là nơi các nhà đầu tư hay traders mua bán bitcoin và các coin khác bằng các loại tiền tệ hoặc altcoin khác nhau. Sàn giao dịch này là nền tảng trực tuyến hoạt động như một trung gian giữa người mua và người bán tiền điện tử.

Sàn giao dịch Bitcoin là gì

Hiện nay, theo dữ liệu được cập nhật bởi Coinmarketcap, thì có đến 307 sàn giao dịch với tổng khối lượng giao dịch trong 24h là 486,14 tỷ đô. Coinmarketcap xếp hạng các sàn giao dịch crypto dựa trên lượng truy cập, tính thanh khoản, khối lượng giao dịch và sự tin tưởng vào tính hợp pháp của khối lượng giao dịch được báo cáo.

Top 5 sàn mua bán Bitcoin uy tín hàng nhất hiện nay

Sàn Binance (9/10)

Link đăng nhập: TẠI ĐÂY

Sàn Binance là sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc do Changpeng Zhao hay gọi là CZ sáng lập vào năm 2017. Hiện nay, sàn Binance là sàn giao dịch Bitcoin và tiền ảo lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch, sự an toàn, bảo mật, giao diện dễ sử dụng và tính thanh khoản cao.

Sàn Binance

Có thể nói Đây là sàn mua bán bitcoin và tiền ảo NGON nhất hiện nay. Bằng chứng là, trong hầu hết các bài review về các sàn giao dịch coin, sàn giao dịch altcoin uy tín… đều có sàn Binance. Để tạo tài khoản, các bạn đăng nhập vào link mình cung cấp ở trên và nhớ bookmark để lần sau đăng nhập nhé. Lưu ý: đăng nhập link rác cũng có thể dẫn đến nguy cơ mất tài sản trong giao dịch tiền ảo.

Mã affilate để support mình: 22352357 Vì sàn có hỗ trợ Tiếng Việt, nên các bạn chỉ cần click vào link mà mình cung cấp, rồi tạo tài khoản theo hướng dẫn của sàn là OK. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, thì hãy tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký sàn Binance

Ưu điểm:

  • Sàn giao dịch tiền ảo số 1 thế giới với sự uy tín và bảo mật CAO
  • Khối lượng giao dịch của sàn LỚN – Phí giao dịch RẺ NHẤT – Tính thanh khoản TỐT.
  • Giao diện dễ sử dụng, có ngôn ngữ Tiếng Việt, sàn Binance có trên máy tính và App điện thoại
  • Hỗ trợ nhiều Coin và cặp coin để giao dịch
  • Có quỹ bảo hiểm SAFU
  • Hệ sinh thái tiềm năng và đang ngày càng hoàn thiện: ví Trust wallet, sàn phi tập trung DEX, nền tảng phát hành token Launchpad,…
  • Coin sàn chất lượng là Binance (BNB) đứng top 3, sau Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) – Đa dạng các sản phẩm giao dịch như: Staking, Futures…
  • Nhiều hình thức trading: Convert (Swap) các cặp coin, Classic hay giao dịch đơn giản, Giao dịch nâng cao Advanced, giao dịch Margin và Giao dịch P2P
  • Đa dạng cách mua cypto: Giao dịch P2P, nạp tiền từ Ngân hàng (mới chỉ hỗ trợ Vietcombank) và thông qua bên thứ 3.

Nhược điểm:

  • Một số coin tiềm năng list trên Binance trễ hơn các sàn khác như sàn Kucoin, sàn Huobi…
  • Đã có thông tin sàn Binance từng bị hack, nhưng may mắn là, nhờ vào quỹ bảo hiểm của Binance nên đã khắc phục kịp thời.

Đánh giá

Mình xin phép tóm tắt lại những điểm ƯNG Ý nhất của mình với sàn Binance như sau:

– Giao dịch P2P (peer to peer). Các bạn có biết là: traders tại Việt Nam biết ơn giao dịch P2P của Binance vô cùng không. Vài năm trước, để mua bán bitcoin (BTC) , ethereum (ETH)… tại Việt Nam, thì phải thông qua bên thứ 3 vì chưa có sàn nào hỗ trợ giao dịch tiền điện tử P2P cả ? Bên thứ 3 có thể là người quen ở nước ngoài, hoặc là các nhóm mua hộ. Dẫn đến, nguy cơ CAO dễ bị lừa đảo mất tiền. Vì vậy, lúc bấy giờ, người Việt bị hạn chế trong việc mua bán tiền ảo hoặc là phải chấp nhận rủi ro để giao dịch.

– Và sàn Binance với giao dịch P2P cho người Việt ra đời. Kiểu giống như một nơi đang khô cằn mà có mưa ập đến vậy. Các bạn có thể ngồi bất kỳ đâu tại Việt Nam để mua bán tiền ảo dễ dàng. Giao dịch P2P trên Binance đang hỗ trợ mua bán các coin: Bitcoin BTC, Tether USDT, Ethereum ETH, Binance BNB, DAI và BUSD bằng nhiều hình thức chuyển khoản (chuyển khoản ngân hàng, ví momo,…) nhiều loại tiền pháp định của các quốc gia trên thế giới như VNĐ, USD… Quá hoàn hảo. Nhờ sàn Binance, các bạn có thể mua USDT dễ dàng, để nạp vào các sàn quốc khác như sàn Kucoin, sàn Huobi… (chưa hỗ trợ hay còn hạn chế trong giao dịch P2P) rồi mua bán coin mong muốn.

– Phí giao dịch RẤT RẺ: phí giao dịch là phí người trader sẽ trả cho sàn khi khớp lệnh mua bán (rút hay nạp) tiền ảo. Phí này sẽ thấp hơn nữa nêú trong tài khoản có một ít coin sàn là Binance (BNB). Đây là điểm tuyệt vời không kém gì so với giao dịch P2P mà khi các bạn sau sử dụng nhiều sàn sẽ thấy yêu Binance vô cùng. Ngoài ra, BNB còn là coin NGON vị trí top 3, chỉ sau Bitcoin và Ethereum.

– Tính thanh khoản cao: khỏi nói đây là điều mà những người giao dịch coin cực kỳ yêu thích. Sau khi mua bán tiền ảo, nếu muốn chuyển sang VND thì chỉ việc bán coin theo hình thức P2P thì sẽ nhận VND, sau đó tiền sẽ vào tài khoản ngân hàng của bạn ngay.

– Độ uy tín và an toàn CAO (xứng đáng vị trí số 1 thế giới). Có thể nói, mình hoàn toàn yên tâm khi giao dịch trên đây. Thậm chí, mình đã để coin trên ví sàn cả năm mới rút về ví trữ (tất nhiên: đây không phải là lời khuyên tài chính)

– Tốc độ xử lý các lệnh nhanh và thao tác trên sàn khá mượt. Thử nghĩ, nếu tốc độ giao dịch chậm thì rất dễ gây ức chế khi giao dịch.

Tất nhiên, không có gì là hoàn hảo tuyệt đối. Đó là lý do mình không chấm sàn Binance là 10/10. Các bạn mới nên chú ý, giao dịch P2P cũng có người này người nọ. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn người bán và người mua mà có dấu tích vàng (đã được xác thực với Binance ), thời gian xử lý giao dịch là 15 phút,… Ngoài ra, các bạn nên tham khảo những câu hỏi, lưu ý mà Binance chia sẽ thêm ở phần Academy của sàn để có thêm kiến thức bổ ích nhé.

Sàn giao dịch P2P Remitano (7.5/10)

Link đăng nhập: TẠI ĐÂY

Sàn Remitano ra đời vào năm 2014 tại Seychelles bởi các chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm. Hiện nay, sàn Remitano có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Malaysia, Trung Quốc, Nigeria… Đây là một trong sàn giao dịch P2P đầu tiên và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Trước khi sàn Binance hỗ trợ giao dịch P2P tại Việt Nam, thì hầu như traders Việt rất ưa chuộng giao dịch tại sàn Remitano.

Sàn Remitano

Ưu điểm:

  • Độ uy tín, bảo mật cao: tính đến nay chưa ghi nhân bất ký thông tin về việc sàn bị hack
  • Tính thanh khoản tốt
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt 24/7
  • Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều tài khoản ngân hàng nội địa và quốc tế (chỉ hỗ trợ Vietcombank)
  • Sàn Remitano có cả ở web và app trên điện thoai smartphone
  • Phí giao dịch thấp ( khoảng 0.5%) đối với người không tạo quảng cáo bán hay mua

Nhược điểm:

  • Chỉ hỗ trợ giao dịch P2P
  • Số lượng coin giao dịch ít, chỉ gồm Bitcoin, Ethereum, Tether, Bitcoin cash, Litecoin và Ripple
  • Giá coin niêm yết CAO hơn giá coin thực, dù đã quy đổi ra VNĐ.

Đánh giá

Nói tóm lại: Mặc dù, giá coin niêm yết trên sàn Remitano cao hơn so với giá thị trường (giá trên coinmarketcap), nhưng so với nhiều ưu điểm mà sàn này mang lại. Thì Remitano vẫn xứng đáng sàn giao dịch tiền ảo OK. Hiện nay, tuy với mình sàn Binance is the best, thì mình vẫn ưa dùng sàn Remitano.

Phải nói Remitano đã làm tốt chức năng của 1 sàn giao dịch P2P: an toàn, bảo mật, tính thanh khoản tốt, giao dịch bằng tiền pháp định VND thông qua chuyển khoản ngân hàng thuận tiện, giao diện dễ sử dụng và team support 24/7. Đây có thể xem là những tiêu chí cơ bản giúp người mới lựa chọn sàn giao dịch tiền ảo phù hợp. Vì các sàn quốc tế khác có hỗ trợ nhiều hình thức giao dịch, còn sàn Remitano chỉ là sàn giao dịch P2P thôi nên đây là lý do sàn Remitano bị trừ 0.5 điểm.


Sàn Huobi (8/10)

Link đăng nhập: TẠI ĐÂY

Mã affilate để support mình: zkze8

Sàn giao dịch Huobi (hay Huobi Pro, Huobi Global) được Leon Li sáng lập vào năm 2013. Đây là một sàn giao dịch nữa của Trung Quốc. Huobi Global là sàn mua bán tiền ảo lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau sàn Binance.


Sàn Huobi

Ưu điểm:

  • Khá an toàn và bảo mật: chưa có thông tin bị hack
  • Có nhiều coin tiềm năng và chất lượng được đưa lên hay list trên sàn Huobi trước cả Binance
  • Tính thanh khoản ổn
  • Có nhiều coin và cặp coin để giao dịch
  • Coin sàn tiềm năng là Huobi Token (HT)
  • Nhiều hình thức giao dịch coin: giao dịch Spot, Futures, Margin…

Nhược điểm:

  • Giao diện hơi rối, khó sử dụng cho người mới
  • Phí giao dịch quá chát 0.2%
  • Chưa có giao dịch P2P, nên nếu muốn mua bán coin trên đây, các bạn phải mua USDT từ sàn khác ( ví dụ: sàn Binance, sàn Remitano…) rồi đưa lên sàn Huobi để giao dịch (tốn phí giao dịch)

Đánh giá

Nói chung, sàn Huobi là sàn giao dịch tiền điện tử OK. Chỉ có điều mình quan ngại là phí giao dịch CAO mà thôi. Các bạn thử nghĩ, nếu bạn mua bán coin, vừa trả phí rút coin từ ví trữ (hay ví sàn từ một sàn khác) để cho vào ví sàn Huobi, vừa trả phí giao dịch cho sàn mà phí này lại CAO. Nếu lâu lâu, các bạn mua 1 lần thì không nói, nếu các bạn trade coin thường xuyên thì sẽ HAO như nào.

Với mình, điểm trừ duy nhất của sàn Huobi là phí giao dịch MẮC và chưa hỗ trợ giao dịch P2P nên mình chấm 8/10. Nhưng bù lại, Sàn Huobi thường sẽ list các coin mới và tiềm năng sớm hơn sàn Binance. Trong trường hợp muốn trade coin mới này, các bạn sẽ đăng ký tài khoản sàn Huobi (link mình để ở trên) và chuyển USDT lên sàn Huobi để giao dịch.

Sàn Kucoin (8/10)

Đăng ký tài khoản sàn: TẠI ĐÂY

Sàn Kucoin

Sàn giao dịch Kucoin ra đời 2019 tại Hong Kong và đây là một trong sàn quốc tế lớn hiện nay.

Ưu điểm:

  • Độ an toàn, bảo mật khá cao và uy tín
  • Phí giao dịch rẻ – Sàn quốc tế có những coin tiềm năng tốt được list trên đây trước cả sàn Binance
  • Sàn có trên web và cả APP trên điện thoại
  • Coin sàn là Kucoin Token ( KCS) khá ok
  • Có ngôn ngữ tiếng Việt
  • Giới hạn đặt lệnh trên giao dịch Basic của sàn Kucoin thấp hơn sàn Binance (là $10)
  • Sàn Kucoin có tính năng Trữ coin sàn Kucoin Token ( KCS) để nhận token hay nói nôm na là nhận lãi. Hiện nay, do giá KCS đã cao nên ưu đãi này đã giảm đáng kể.

Nhược điểm:

Có giao dịch P2P nhưng ít và giá cao chót vót nên cân nhắc mua USDT từ sàn khác rồi đưa vào sàn Kucoin để giao dịch

Thanh khoản hơi thấp

Giao diện hơi kém, cồng kềnh. Ví dụ: các bạn mua USDT ở sàn Binance và muốn chuyển số USDT đó vào sàn Kucoin để mua coin tiềm năng nào đó mà chưa list trên Binance. Sau khi nạp USDT thành công, thì số USDT sẽ nằm ở Tài khoản chính. Các bạn phải chuyển số USDT từ tài khoản Chính sang tài khoản Giao dịch thì mới dùng USDT để mua được. Hơi công kềnh. Nếu như ở sàn Binance chỉ cần nạp USDT thành công là mua coin ngay luôn. Và còn nhiều thứ bất tiện khác, khi sử dụng các bạn sẽ phát hiện ra.

Phí nạp coin khá cao, ví dụ nạp $293 USDT vào sàn Kucoin thì phải trả $20 cho sàn Kucoin

Đánh giá:

Dễ thấy một trong những lý do mình chọn sàn Kucoin, là để săn coin tiềm năng chưa list trên sàn Binance, phí giao dịch thấp và an toàn. Thường thì để giao dịch coin trên sàn Kucoin, các bạn nên nạp USDT vào sàn để giao dịch vì mua coin thông qua giao dịch P2P của sàn Kucoin giá khá cao.

Nếu mà các bạn muốn đa dạng các sàn giao dịch coin, thì có thể cân nhắc sàn Kucoin nhé (link đăng ký tài khoản ở trên). Lý do mình chấm sàn Kucoin chỉ 8/10 vì giao diện rối dù ra đời từ 2019 mà đến nay vẫn chưa nâng cấp, giao dịch P2P có như không và phí nạp USDT vào sàn cao.

Sàn Gate.io (8/10)

Link đăng nhập: tại đây

Sàn  Gate là sàn giao dịch Bitcoin và tiền ảo lớn hàng đầu thế giới

Sàn giao dịch bitcoin Coinbase

Ưu điểm:

  • Độ bảo mật và an toàn CAO
  • Có rất nhiều coin mới nên dễ XXX tài khoản
  • Giao diện đẹp và dễ sử dụng
  • Tính thanh khoản rất cao
  • Khối lượng giao dịch lớn
  • Ví  Gate là một trong ví online tốt nhất hiện nay

Nhược điểm:

  • Phí giao dịch: Sàn mới nên tỷ lệ người dùng còn thấp

Đánh giá

Mặc dù sàn Gate khỏi chê về chất lượng, bới sàn rất uy tín và an toàn, nhưng mình CHƯA giao dịch vì phí giao dịch quá cao, thậm chí cao hơn cả sàn Huobi. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn mua bán tại sàn này thì hoàn toàn có thể tự đăng ký và sử dụng. Sàn của Mỹ nên giao diện được thiết kế rất dễ hiểu, dễ sử dụng và chưa hỗ trợ tiếng Việt nên các bạn phải biết chút ít tiếng Anh để thao tác trên sàn nhé.

Kết luận

Như vậy, là mình vừa hoàn tất việc tóm tắt và đánh giá về Top 5 sàn giao dịch Bitcoin uy tín tại Việt Nam. Hy vọng, thông qua bài viết này, mọi người sẽ chọn được sàn giao dịch tiền ảo phù hợp. Việc tìm hiểu thông tin tuy hơi vất vả lúc đầu, nhưng sẽ giúp các bạn có thể hình dung về thị trường crypto cụ thể hơn. Và từ đó, sẽ có kiến thức để đầu tư an toàn. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng