đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

Kinh doanh bất động sản tại Việt Nam - đã đến lúc cần thay đổi

 

Tại Việt Nam, những người hoạt động môi giới BĐS thường chưa đưa ra được những tư vấn, khuyến cáo về tài chính và pháp lý cho người mua và người bán, làm mất đi lòng tin của khách hàng. Do vậy, việc tìm hiểu, bổ sung kiến thức về môi giới BĐS là rất cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của cá nhân và doanh nghiệp.

Theo thống kê của Realtor, tại Mỹ, 88% người mua nhà thông qua chuyên gia môi giới (realtor). Tại Việt Nam, con số này chưa được thống kê cụ thể, nhưng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, có đến hơn 80% người mua nhà thông qua các nhà môi giới, các sàn giao dịch bất động sản (BĐS). Điều đó cho thấy rằng, nghề môi giới BĐS đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh BĐS. Như vậy, người mua có được hưởng lợi hay không và thị trường BĐS có minh bạch hay không là nhờ vào sự chuyên nghiệp và các quy tắc chặt chẽ trong nghề. Để làm được điều đó, tự thân người hành nghề môi giới phải tuân thủ những quy định chặt chẽ trong nghề, đồng thời các tổ chức nghề nghiệp cũng phải đưa ra quy chế để bắt buộc sự tuân thủ tự động, từ đó hình thành nên một thị trường BĐS phát triển lành mạnh và bền vững.
Lực lượng môi giới BĐS ngày càng đông đảo và đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh BĐS

Chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp - liệu có đơn giản ?

Tại các nước phát triển, mà điển hình là ở Mỹ, những người hành nghề môi giới BĐS không nhất thiết phải có bằng đại học, nhưng bắt buộc phải có giấy phép hành nghề do chính quyền cấp. Để có được giấy phép hành nghề, họ phải tham gia ít nhất 120 giờ học và vượt qua kỳ thi sát hạch cuối khóa. Sau khi được cấp giấy phép, những người hành nghề môi giới mới được trực tiếp tham gia giao dịch thông qua công ty môi giới BĐS mà họ hợp tác hay làm việc. Ở đây, giấy phép hành nghề môi giới chính là “vòng kim cô” ràng buộc pháp lý, đạo đức nghề nghiệp và nhiều biện pháp chế tài khác. Vì vậy, người hành nghề môi giới phải tuân thủ triệt để nếu không muốn bị tước giấy phép hành nghề.
Các nhà môi giới tại Mỹ bị ràng buộc bởi các quy tắc đạo đức và tiêu chuẩn hành nghề đối với BĐS, trong đó bao gồm nghĩa vụ với khách hàng, với công chúng và môi giới khác. Đa số các quy định này đều bám sát với các nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ (NAR). Hình thức kỷ luật trong Quy tắc và Tiêu chuẩn Đạo đức vô cùng rõ ràng và nghiêm ngặt. Những quy tắc này chỉ tác động đến tư cách thành viên của cá nhân trong Hiệp hội. Nó không ảnh hưởng đến giấy phép hành nghề môi giới BĐS của cá nhân vi phạm nhưng một số hình thức kỷ luật như thư cảnh báo, khiển trách có thể ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và các hoạt động môi giới BĐS của cá nhân đó. Cũng tương tự như việc bạn mở một nhà hàng và bị khách hàng đánh giá 1 sao cho quy cách phục vụ. Nhà hàng của bạn sẽ vẫn có thể hoạt động, nhưng đánh giá 1 sao này sẽ quyết định trực tiếp vấn đề khách hàng có tiếp tục tin dùng và quay lại sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín làm nghề của bạn. Điều này cho thấy việc tồn tại và có chỗ đứng trong nghề môi giới BĐS là không hề đơn giản.

Nghề môi giới tại Việt Nam – câu chuyện niềm tin

Trong khi những quy định về hoạt động môi giới BĐS của Mỹ đã ra đời gần một thế kỷ trước thì quy định tại Việt Nam mới chỉ được ban hành. Hiện nay, đa phần các công ty kinh doanh BĐS Việt Nam chỉ mới được thành lập và hoạt động trong vòng 5 năm trở lại đây. Vì vậy, trình độ kinh doanh, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, công tác tổ chức, quản lý dự án… vẫn còn đơn giản và cần nhiều thay đổi. Ngoài ra, có không ít cá nhân hành nghề môi giới một cách tự phát, không được đào tạo có hệ thống, hiểu biết không đầy đủ về quy định kinh doanh, môi giới BĐS. Từ đó, bộ phận này phần nào làm mất đi lòng tin của khách hàng, tạo ra cái nhìn không mấy thiện cảm về ngành nghề trong xã hội, làm xấu đi môi trường kinh doanh địa ốc.
Hoạt động của các nhà môi giới cũng mới chỉ đứng giữa dắt mối cho người mua người bán gặp nhau để lấy tiền hoa hồng, mà chưa đưa ra những tư vấn khuyến cáo về mặt pháp lý, tài chính cho người mua, người bán. Nhiều trường hợp thực tế xảy ra trong đó nhà môi giới cung cấp thông tin không rõ ràng, hoặc sai lệch, giấu những thông tin cần thiết hay đưa ra những ý kiến cá nhân nhằm thuyết phục khách hàng mua hàng theo ý muốn của mình chứ không phải vì lợi ích của khách hàng, thậm chí nhiều nhà môi giới còn tiết lộ thông tin khách hàng sau khi đã kết thúc hợp đồng… Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và cơ hội phát triển lâu dài của những nhà môi giới chân chính.
Cơ hội nào cho những nhà môi giới Việt Nam?
Nắm bắt được xu hướng thị trường, hiểu được những khó khăn, bất cập của nghề môi giới BĐS tại Việt Nam, trong tháng 6/2017, kênh thông tin Batdongsan.com.vn phối hợp với Hiệp hội Môi giới quốc gia Mỹ - NAR, Hội Môi giới BĐS Việt Nam – VARs, tổ chức chương trình đào tạo đặc biệt của Mỹ: “Chuyên viên kinh doanh bất động sản cấp cao” do chuyên gia của NAR trực tiếp đào tạo.
Sự kiện đào tạo nhà môi giới chuyên nghiệp - Expert Talk 3 với chủ đề "Kỹ năng môi giới đỉnh cao"
Tham gia chương trình, các học viên không chỉ được tìm hiểu, bổ sung kiến thức về môi giới BĐS mới nhất từ NAR, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp, trở thành thành viên của NAR mà còn được cấp “Chứng nhận chuyên viên môi giới bất động sản", được quyền sử dụng chứng nhận của NAR cho việc xúc tiến kinh doanh và tiếp thị. Chương trình cũng là dịp để những nhà quản lý, các doanh nghiệp BĐS học hỏi cách xây dựng đội ngũ nhân viên tâm huyết, có kỹ năng, cũng như cách đạt được các mục tiêu cao hơn.
Theo batdongsan

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng