đăng ký sàn binance      
 
mua bán coin sàn mxc      

Sài Gòn

[sai-go][column2][#FF6633]
Bán căn hộ fpt plaza đà nẵng

UBND Đà Nẵng: Quy hoạch 1.600 buồng phòng khách sạn ở Sơn Trà là phù hợp

 

UBND Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

UBND Đà Nẵng: Quy hoạch 1.600 buồng phòng khách sạn ở Sơn Trà là phù hợp
Dự án Khu du lịch sinh thái biển Bãi Bắc (Intercontinental Peninsula Resort) đã đi vào hoạt động trên Bán đảo Sơn Trà
Theo UBND Thành phố, về nội dung quy hoạch du lịch xác định quy mô 1.600 buồng phòng khách sạn đến năm 2030 là phù hợp. Về Tổ chức không gian các khu chức năng cơ bản phù hợp với Đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phô đên năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên khi triển khai các bước tiếp theo cần nghiên cứu mở rộng ranh giới quy hoạch ra vùng biển bao quanh để đảm bảo yếu tố bảo tồn đa dạng sinh học.
Báo cáo về tình hình quy hoạch, xây dựng tại bản đảo Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng cho biết, cho đến năm 2012, UBND TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 25 dự án, trong đó 18 dự án đầu tư phát triển du lịch có lưu trú cho nhà đầu tư trong nước với tổng diện tích theo quy hoạch là 1.222 ha và 7 dự án khác (quốc phòng, an ninh, cơ sở tín ngưỡng hạ tầng kỹ thuật...).
Tính đến nay, có 11/18 dự án du lịch đã ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích khoảng 344 ha.
Về tình hình triển khai các dự án, các dự án đã đầu tư (hoặc đầu tư hoàn chỉnh một phần) và đưa vào hoạt động là 3 dự án. Cụ thể là dự án Khu du lịch sinh thái biển Bãi Bắc (Intercontinental Peninsula Resort); Khu du lịch Sơn Trà Resort & Spa và Khu nhà nghỉ và dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Trạm với tổng số phòng đang hoạt động là 253 phòng.
Dự án đang triển khai nhưng chưa hoàn thành thủ tục xây dụng là 1 dự án: Khu du lịch nghỉ sinh thái biển Tiên Sa. Các dự án đã triển khai một phần, đang tạm dừng là 3 dự án. Các dự án chưa triển khai là 11 dự án.
Trong 18 dự án du lịch đã ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất thì có 09 dự án khách sạn, với tổng số buồng phòng khách sạn dự kiến khoảng 1.400 buồng phòng (gồm cả 197 buồng phòng của dự án InterContinental); Tổng số biệt thự theo quy hoạch là 1.920 căn (biệt thự tại bán đảo Sơn Trà là biệt thự du lịch, mục đích lưu trú, không hình thành đơn vị ở).
Quan điểm của UBND TP Đà Nẵng là: "Bán đảo Sơn Trà cần được bảo vệ và kiểm soát bằng một cơ chế đặc biệt nhằm giải quvết hài hòa các mối quan hệ giữa về quốc phòng, an ninh, bảo tôn và phát triển. Việc tổ chức thực hiện quy hoạch tồng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, TP Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nêu trên sẽ ảnh hưởng đến các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà, do vậy đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP Đà Nẵng tổ chức rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, có báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8/2017".
Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía Đông Bắc. Với ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển. Bán đảo Sơn Trà có diện tích tự nhiên 4.439ha, độ cao trung bình 350m, đỉnh cao nhất gần 700m. Bán đảo Sơn Trà như bình phong bao bọc, che chắn cho thành phố Đà Nẵng. Về an ninh, quốc phòng, bán đảo Sơn Trà là vị trí có tầm quan trọng đặc biệt đối với thành phố Đà Nẵng cũng như toàn khu vực miền Trung. Bán đảo Sơn Trà có một hệ sinh thái đa dạng. Theo kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy Sơn Trà có gần 1.000 loài thực vật và hàng trăm loài động vật có xương sống ở trên cạn, trong đó có hàng chục loài quý hiếm, nguy cấp thuộc Sách Đỏ, nổi bật nhất là voọc chà vá chân nâu được coi là Nữ hoàng linh trưởng. Về kinh tế, khu vực bán đảo Sơn Trà có vai trò quan trọng là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông - Tây với cảng Tiên Sa (cảng loại I). Sau khi cảng Liên Chiểu hoàn thành thì cảng Tiên Sa có khả năng sẽ được chuyển công năng sang cảng phục vụ du lịch.
Theo cafeland

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

bán đất đà nẵng